บางจากชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series


เผยแพร่




“บางจากชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” เชิญชวนคนดังร่วม “save สาวนาเกลือ” โปรโมท “ดอกเกลือทะเล” บรรเทาภาระพี่น้องเกษตรกรชาวนาเกลือสมุทรสาคร

 “ดอกเกลือทะเล” ถือเป็นหนึ่งในผลผลิตจากภูมิปัญญาของชาวนาเกลือ จ.สมุทรสาคร ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตเกลือคุณภาพดี และยังคงสืบทอดวิถีการทำนาเกลือตามแบบฉบับดั้งเดิมทุกประการ 

เพื่อเป็นการสนับสนุน “ดอกเกลือทะเล” จากเกษตรกรนาเกลือสมุทรสาคร และร่วมส่งต่อกำลังใจไปสู่พี่น้องชาว จ.สมุทรสาคร ให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการ “บางจากชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” จัดกิจกรรม EP2 “SAVE สาวนาเกลือ” ชวนเซเลบริตี้ผู้รักการทำอาหาร เชฟชื่อดัง และเจ้าของกิจการร้านอาหาร เบเกอรี่ ร่วมสร้างสรรค์เมนูอาหารคาวหวาน และเบเกอรี่ โดยนำ “ดอกเกลือทะเล” ไปใช้ในการปรุงอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมแบ่งปันสูตรเด็ดเคล็ดลับผ่านช่องทางโซเชียล เพื่อสร้างไอเดียใหม่ ๆ แก่ผู้คนในการนำดอกเกลือมาใช้ในชีวิตประจำวัน

บางจากชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยที่มาของโครงการว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นั้น “สมุทรสาคร” เป็นจังหวัดที่ได้รับความบอบช้ำจากผลกระทบทางเศรษฐกิจมากที่สุด บางจากฯ จึงได้ริเริ่มโครงการ “บางจากชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” เพื่อเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมกันปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในระลอกใหม่ รวมทั้งแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับลูกค้าบางจาก ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

“โครงการดังกล่าวประกอบด้วย 3 กิจกรรมหรือ 3 EP ได้แก่  EP1 “คันละบาท” ประชาชนที่เติมน้ำมันที่ปั๊มบางจากหรือซื้อเครื่องดื่มที่ร้านอินทนิล จะได้ร่วมบริจาค 1 บาท โดยบางจากได้มอบเงิน 1.5 ล้านบาท ให้กองทุนคนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19,  EP2 “SAVEสาวนาเกลือ” นำดอกเกลือทะเลจากเกษตรกรนาเกลือสมุทรสาครมาแจกฟรี และจำหน่ายให้ลูกค้าในร้านอินทนิล และ EP3 “ไข่ปันสุข” แจกไข่ไก่ให้ลูกค้าที่เติมน้ำมันในปั๊มบางจากที่ร่วมรายการฟรี พร้อมมีจำหน่ายราคาพิเศษรอบกรุง 4 วัน 4 มุมเมือง โดยใน EP 1 และ 2 บางจากฯ ร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร ส่วน EP3 เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ที่กำลังประสบปัญหาราคาไข่ไก่ตกต่ำและช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน”

ดอกเกลือทะเลที่ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา

ดอกเกลือทะเลที่บางจากฯ นำมาร่วมโครงการนี้ มีความบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารปรุงแต่ง โดยดอกเกลือนี้เป็นผลผลิตแรกของการทำนาเกลือ เป็นเกลือทะเลชุดแรกที่ลอยตัวขึ้นมาเกาะเป็นแพอยู่บนผิวน้ำในตอนเช้าตรู่ มีความบริสุทธิ์มากกว่าเกลือเม็ดทั่วไป รวมทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น ไอโอดีน แคลเซียม และแมกนีเซียม เป็นต้น และมีโซเดียมต่ำกว่าเกลือทั่วไป มีค่าความชื้นสูงกว่าเกลือธรรมดาทั่วไปถึง 5 เท่า และในแต่ละครั้งของการออกผลผลิตจะมีปริมาณน้อย จึงเป็นสิ่งที่หายาก และมีราคาสูงกว่าเกลือทั่วไป 

ดอกเกลือทะเลมีรสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มมาก และมีความหวานเล็กน้อย จึงเหมาะกับผู้ที่รักษาสุขภาพ และนำไปใช้ในการปรุงอาหารคลีนที่ไม่ต้องการรสเค็มมาก และจากการที่มีแร่ธาตุหลายชนิดและมีความชื้นสูง ประกอบกับสามารถนำไปทำเป็นส่วนผสมของยา ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สำหรับทำสปาได้ จึงนิยมในการนำมาใช้รักษาโรคผิวหนัง ดูแลบำรุงผิวพรรณ เนื่องจากแร่ธาตุเหล่านั้นจะซึมซับสู่ผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพ

เหล่าคนดังร่วมสร้างสรรค์เมนู จาก “ดอกเกลือทะเล”

บางจากฯ ได้เชิญชวนคนดังร่วมกิจกรรม “SAVEสาวนาเกลือ” เพื่อส่งต่อความรู้ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงคุณค่าของดอกเกลือทะเลบริสุทธิ์จากจ.สมุทรสาคร และนำไปเป็นไอเดียในการปรุงอาหารเมนูต่าง ๆ  โดยได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียงในวงการอาหาร ทั้งเชฟชื่อดัง ฟู้ดบล็อกเกอร์ เจ้าของกิจการร้านอาหาร และเบเกอรี่ ร่วมสร้างสรรค์เมนูคุณภาพ ทั้งอาหารคาวและหวานที่ล้วนมีส่วนผสมของดอกเกลือทะเลจากสมุทรสาครได้ออกมาน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง พร้อมแบ่งปันสูตรเด็ดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ให้แก่คนรักการทำอาหารได้ทดลองทำตาม เช่น เมนู “น้ำพริกสวรรค์ไก่กรอบ” และ “Salted Pretzel Bites” โดยน้องแมนต้า พริมา สิงหะผลิน แชมป์มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์ซีซั่น 2, เมนู “หมูเค็มดอกเกลือ” และ “ผักดอง” โดยเบญญา นันทขว้าง เจ้าของกิจการเคเตอริ่งชั้นแนวหน้า White Café Catering และร้านอาหาร White Café’ and Black Bar และTable Fairy, เมนู “Duck Confit” โดยกนิษฐกา ลิมังกูร เจ้าของ “อันจะกินวันละโต๊ะ” ร้านเลื่องชื่อแห่งจังหวัดเชียงใหม่, เมนู “Sea Salt Caramel Blondie” โดยสิริวธู รักษาเกียรติ เค้กดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ CakeLicious และกรรมการของรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย รวมถึงเมนูอาหารคลีนที่นำคุณประโยชน์ของดอกเกลือ ซึ่งมีอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย ทั้งไอโอดีน แคลเซียม แมกนีเซียม มาช่วยเสริมคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างดีเยี่ยม อาทิ “ไก่ทอดเกลือ” โดย  @daoshealthydiary, “กุ้งคั่วพริกเกลือ” โดย @manykihappylife, “Healthy French Fries” โดย @feedmecleanfood,  “ไก่ผัดพริกเกลือ” โดย @auns_auns เป็นต้น พร้อมกันนี้ ยังมีเมนู “น้ำพริกสวรรค์ไก่กรอบ” โดยน้องแมนต้า, “Hokkaido Milk Buns” และ “Bagels” โดย Jeed Story ที่ร่วมแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสมทบ "กองทุนคนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19" อีกด้วย

ทั้งนี้ บางจากฯ ได้นำดอกเกลือทะเลจากเกษตรกรนาเกลือ สหกรณ์ กรุงเทพ จำกัด จังหวัดสมุทรสาคร และสหกรณ์การเกษตรนาเกลือสมุทรสาคร จำกัด จังหวัดสมุทรสาคร วางจำหน่ายในปริมาณ 250 กรัม ราคา 15 บาท ที่ร้านอินทนิลที่ร่วมรายการ กว่า 300 สาขาทั่วประเทศ ถึง 31 มีนาคม หรือจนกว่าของจะหมด โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ "กองทุนคนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19"

 

บางจากฯ ร่วมแบ่งปัน สร้างสรรค์ประโยชน์สู่สังคมไทย เป็นส่วนหนึ่งของการบรรเทาภาระและผลักดันเสริมสร้างเศรษฐกิจจากการได้รับผลกระทบจากโควิด-19

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ