น้องหมูหวาน ลูกฮิปโปแคระ สมาชิกใหม่สวนสัตว์เขาเขียว


เผยแพร่




ได้ชื่อแล้ว น้องหมูหวาน ลูกฮิปโปแคระ สมาชิกใหม่ ตัวล่าสุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ฉลองวันเกิด “หมูตุ๋น” ฮิปโปแคระ ดาวเด่น แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เขาเขียวเปิดตัว สมาชิกใหม่ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิ ปโปโปเตมัสแคระ จำนวน 1 ตัว เพศเมีย เปิดให้สัมผัสความน่ารักเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมานั้น และมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมสนุกโหวตชื่อลูกฮิปโปแคระ โดยมี 2 ชื่อให้เลือก คือ หมูหวานและเบคอน โหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยจัดให้มีเงินรางวัลสำหรับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 3,000 บาท และรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมสนุกบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี จำนวน 1 ปี ซึ่งได้มีเด็ก และเยาวชน นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระกันเป็นจำนวนมากกว่า 20,000 คน

โดยชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ "หมูหวาน” ซึ่งทางสวนสัตว์ Random ผู้ที่ร่วมสนุกโหวตชื่อ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ คุณน้ำฝน วิริยะพงศ์พันธ์ จาก กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท และผู้ที่ร่วมสนุกโหวตลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เป็นบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 10 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ ทางแฟนเพจ "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo" หรือโทร.0-3831-8444 ต่อ212 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังคงเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด  เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรอง นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในพื้นที่ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์การรักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร  พร้อม เช็คอิน ไทยชนะ และการจอดรถในที่ที่กำหนด โดยได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวด้วยดี ที่เข้าใจในสถานการณ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.con

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ