สวนสัตว์เขาเขียว เปิดรับนักท่องเที่ยวคุมเข้มโควิด


เผยแพร่




สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดรับนักท่องเที่ยว เข้าชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดได้ตามปกติ พร้อมสร้างความเชื่อมั่น วางมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 สวมแมสก์ เว้นระยะห่าง

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังคงเปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ตามปกติ  ยืนยันว่ายังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรอง นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในพื้นที่ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

สวนสัตว์เขาเขียว อวดโฉมสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลายเบอร์เชล”

สวนสัตว์เขาเขียวโชว์ช้างว่ายน้ำ ที่เดียวในไทย

พร้อมเช็กอิน “ไทยชนะ” รวมทั้งการทำความสะอาดที่นั่งรถบริการนำเที่ยวชมสวนสัตว์ รถกอล์ฟ ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อในห้อง ที่นั่งและราวจับตามส่วนแสดงต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชม  พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มสั่งทุกส่วนเตรียมพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวเน้นรักษาความสะอาดและสุขอนามัยทุกพื้นที่ จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือตามจุดต่างๆ

สำหรับในช่วงนี้ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำสวนพฤกษศาสตร์ ภายในสวนสัตว์เปิดสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้มีฝูงนกกระทุง หาชมยาก นกน้ำขนาดใหญ่ ขนสีขาวปนเทา ตัวขนาดเท่าห่าน ซึ่งเป็นนกธรรมชาติ ที่กระจายพันธุ์มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้อพยพเข้ามาหากิน และทำรัง รวมกลุ่มกันเป็นฝูงใหญ่เป็นจำนวนมาก ร่วมกันไล่ต้อนฝูงปลาขนาดเล็กแล้วใช้จะงอยปากล่างไล่ช้อนขึ้นมากินอย่างรวดเร็ว

ไม่เพียงแค่นั้น ฝูงนกกระทุงเหล่านี้ที่อพยพกลับมา ยังได้ออกหากินอยู่รวมกับนกกาบบัวเจ้าถิ่น ที่อาศัยอยู่เดิมเป็นร้อยตัว ก็จะบินพาเหรดตามมาร่วมกัน โดยเมื่อสัญญาณนกหวีดจากเจ้าหน้าที่ดังขึ้น ฝูงนกเหล่านี้ ก็จะโผบินไปตามสัญญาณเสียงนั้นทันที ซึ่งภาพฝูงนกนับร้อยบินเหนือผืนน้ำ ท่ามกลางหุบเขา ที่สวยงามแบบนี้ มีเพียงแห่งเดียวเท่านั้นในประเทศไทย โดยสวนสัตว์ฯ รับรองว่า ท่านจะไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นนกกระทุงกลับมายังประเทศไทยเราอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ