ไอคอนสยาม ผนึกกำลังกับ โรงพยาบาลศิริราช สนับสนุนภารกิจแห่งชาติ เปิดพื้นที่บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ประเดิมฉีดวันแรก 7 มิ.ย. ศกนี้ ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา


เผยแพร่




ไอคอนสยาม ผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วย สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย สนับสนุนภารกิจแห่งชาติ เปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลแก่ประชาชน ประเดิมให้บริการวันแรก 7 มิถุนายนศกนี้

โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจจุดบริการฉีดวัคซีน ตอกย้ำความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็วและกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย เพื่อก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ผศ.นพ.สนั่น วิสุทธิศักดิ์ชัย  รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช  กล่าวถึงการรวมพลังในครั้งนี้ว่า โรงพยาบาลศิริราช ร่วมมือบริการฉีดวัคซีนกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และ ไอคอนสยาม เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด – 19 นอกโรงพยาบาล  เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการรับวัคซีนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว  เพิ่มโอกาสสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับที่สามารถยุติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้  สำหรับการฉีดวัคซีนที่ไอคอนสยามจะฉีดในประชาชนหมู่มากที่มีสุขภาพแข็งแรง หรือมีโอกาสเกิดอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนน้อย ซึ่งได้มีการเตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัย และครบถ้วนทุกขั้นตอน จนถึงการดูแลและสังเกตอาการ สามารถให้บริการฉีดวัคซีน 1,000 คนต่อวัน โดยกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการเป็นประชาชนกลุ่มเสี่ยงตามประกาศของกรุงเทพมหานคร อาทิ บุคลากรทางการศึกษา และกลุ่มอาชีพเสี่ยงหรือประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ จุดฉีดวัคซีนที่ไอคอนสยาม จะเป็นประชาชนในพื้นที่เขตคลองสาน ธนบุรี บางกอกน้อย 
 
ทั้งนี้  หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด – 19  ณ ไอคอนสยาม จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาล  ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564  เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.ของทุกวัน โดยระบบการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่าง ๆ อาทิ นั่งพักคอยก่อนลงทะเบียน คัดกรองและตรวจสอบประเมินความเสี่ยง  จุดที่ 1  จุดยืนยันตัวตนเข้ารับบริการ จุดที่ 2  จุดวัดความดัน จุดที่ 3 จุดฉีดวัคซีน  จุดที่ 4 จุดรับใบนัด และออกหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน  และ จุดที่ 5  จุดสังเกตการณ์ เพื่อรอดูอาการ 30 นาทีหลังรับการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังมีรถพยาบาลประจำ หากเกิดอาการข้างเคียงที่รุนแรง ทางทีมแพทย์และพยาบาลจะทำการรักษา และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที  โดยแต่ละพื้นที่ของการให้บริการ มีการเว้นระยะห่าง ไม่แออัด และปฏิบัติตามมาตรฐานด้านการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยขณะเข้าใช้บริการในพื้นที่  คาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่หน่วยนี้ได้ราว 1,000 คนต่อวัน 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ไอคอนสยาม จำกัด  กล่าวถึงการสนับสนุนภารกิจแห่งชาติเพื่อกระจายวัคซีนโควิด -19 ครั้งนี้ว่า  ภายใต้โครงการ “สยามรวมใจ สู้โควิดไปด้วยกัน” ที่ทุกความร่วมแรงร่วมใจจะทำให้เราคนไทยผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้  ไอคอนสยามขอเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุน โดยเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด- 19 นอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน  เพื่อช่วยกระจายวัคซีนสู่ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง  บนพื้นที่ ICONSIAM Art Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ)  ชั้น 8  ของไอคอนสยาม ซึ่งเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่มีทัศนียภาพสวยที่สุดริมแม่เจ้าพระยาอันงดงาม ที่จะช่วยให้ผู้มารับบริการได้ผ่อนคลายความวิตกกังวล พร้อมชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม อีกทั้งยังเป็นพื้นที่โล่ง โปร่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ดี มีห้องน้ำสะอาดให้บริการ ซึ่งปกติใช้เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และพื้นที่ในการแสดงงานศิลปะของศิลปินชาวไทยและศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก  การเปิดพื้นที่ในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนแก่พี่น้องประชาชนที่จะมาใช้บริการ  นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังได้จัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน  พร้อมสนับสนุนชุดอาหาร-เครื่องดื่ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตลอดการดำเนินงานอีกด้วย 

สำหรับการเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนโควิด -19 ที่ไอคอนสยาม ก็สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร หรือ เดินทางด้วยรถยนต์ สะดวกสบายที่จอดรถกว่า 5,000 คัน นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางด้วยเรือโดยสาร และใช้บริการ Shuttle Boat ได้จาก  2   ท่าได้แก่ ท่าเรือสาทร และท่าเรือสี่พระยาได้อีกด้วย  ทั้งนี้  จุดฉีดวัคซีนโควิด – 19 ณ ไอคอนสยาม จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาล  ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2564  

นอกจากนี้ เพื่อร่วมใจเป็นหนึ่งในการเพิ่มโอกาสสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ไอคอนสยามและร้านค้าผู้ประกอบการ พร้อมเป็นกำลังใจมอบสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายเพื่อขอบคุณผู้ได้รับวัคซีนที่ได้ร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และเพื่อเสริมความมั่นใจให้กับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ไอคอนสยาม ยังได้ร่วมกับ ทิพยประกันภัย ได้จัดเตรียมประกันการแพ้วัคซีนโควิด -19  เพื่อมอบให้ฟรีสำหรับทุกคน ที่มารับบริการที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ที่ไอคอนสยาม และลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันภัยตลอดระยะเวลาของโครงกา

ทั้งนี้ ประชาชนยังสามารถเชื่อมั่นในความสะอาดปลอดภัยของไอคอนสยามได้ เพราะหลังปิดบริการ ไอคอนสยาม ดำเนินการทำความสะอาด Big Cleaning  ณ จุดบริการฉีดวัคซีน ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8  และภายในศูนย์การค้าทุกวัน  นอกเหนือจากมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุดครอบคลุมทุกมิติ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข   ไอคอนสยาม มีปณิธานที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ยืนหยัดเคียงข้างคนไทย และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่ในทุกด้าน โดยเชื่อว่ากำลังใจและความร่วมมือของคนไทยทุกคนจะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยนำพาประเทศไทยให้ก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ