สสว. ชวนผู้ประกอบการ ประกวดสุดยอด SME แห่งชาติครั้งที่ 13


เผยแพร่




สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู้วิกฤตไวรัสโคโรน่าโควิด – 19 เชิญชวนผู้ประกอบการไทยสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 13 ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2564 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Together Towards Tomorrow” ถ่ายทอดเรื่องราวผู้ประกอบการต้องประสบปัญหาภาวะวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรน่าโควิด – 19 ทำให้ผู้ประกอบการ SME มีความต้องการแรงสนับสนุนด้านต่าง ๆ จากหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู้วิกฤตไวรัสโคโรน่าโควิด – 19 เชิญชวนผู้ประกอบการไทยสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 13 ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2564  ภายใต้คอนเซ็ปต์ Together Towards Tomorrow” ถ่ายทอดเรื่องราวผู้ประกอบการต้องประสบปัญหาภาวะวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรน่าโควิด – 19

ทำให้ผู้ประกอบการ SME มีความต้องการแรงสนับสนุนด้านต่าง ๆ จากหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ

รศ.ดร. วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า “โครงการ SME National Awards ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ต้องการให้ SME ประเทศไทยเข้ามามีบทบาทส่วนร่วมอย่างจริงจัง เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถศึกษาเรื่องการพัฒนาและปรับปรุงตนเองให้ถูกจุดรวมถึงการทำงานอย่างมีมาตรฐานตอบรับกันในทุกมิติ โครงการนี้เน้นเรื่องกระบวนการการพัฒนาการบริหารจัดการและสิ่งที่เกี่ยวข้องการดำเนินธุรกิจต่างๆ เช่น ช่วงภาวะวิกฤตโควิด -19 ทำให้ผู้ประกอบการบางรายประสบปัญหาด้านยอดขาย ปัญหาต้นทุนสูงไม่พอกับรายจ่าย หรือปัญหาการบริหารจัดการที่ไม่สามารถเป็นไปตามแผนการ ฯลฯ  กลไกลและเครื่องมือสำคัญของโครงการประกวดสามารถเข้ามาช่วยเติมเต็มตรวจสอบการดำเนินการธุรกิจผู้ประกอบการได้อย่างมีมาตรฐาน สร้างต้นแบบให้ผู้ประกอบการได้รับรู้ถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากน้อยอย่างไร เมื่อธุรกิจผู้เข้าร่วมประกวดโครงการครั้งนี้สามารถทำคะแนนได้เกินมาตรฐานล้วนมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลด้านต่างๆ เพราะฉะนั้นในสภาวะวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการไทยต้องกลับมาทบทวนธุรกิจผ่านกระบวนโครงการ SME National Awards จะช่วยให้ท่านมองเห็นศักยภาพของตนเองและก็มองเห็นปัญหาต่างๆ สามารถแก้ไขได้ตรงจุด”

 “ประโยชน์การเข้าร่วมโครงการประกวดครั้งนี้ผมอยากเน้นย้ำว่า นอกจากผู้ประกอบการจะได้รับรางวัล สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ SME จะได้เรียนรู้กระบวนการในการวางแผน การวิเคราะห์และการนำผลของการวางแผน การวิเคราะห์มาปรับปรุง วิธีการของการพิจารณาเรื่องของรางวัลและคะแนนที่จะได้ในแต่ระดับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้พัฒนาจากระบบของมาตรฐาน QA และ QC ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ในการกำกับดูแลกิจการ การบริหารจัดการเปรียบเสมือนรูปแบบธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถมองเห็นได้ทุกมิติ เพราฉะนั้นการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้เครื่องมือและวิธีการในการวิเคราะห์รูปแบบต่างๆ โดยทางทีมที่ปรึกษาสามารถให้ข้อมูลเชิงลึก การอบรม รวมถึงการเข้าสู่รูปแบบปฎิบัติงานจริง ทุกส่วนล้วนเป็นประโยชน์ที่ทาง SME ทุกท่านจะได้รับ สามารถนำไปต่อยอดเสริมสร้างศักยภาพกิจการของผู้ประกอบการได้ต่อไปในอนาคต”  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ SME National Awards ครั้งที่ 13  สามารถสมัครได้ทางออนไลน์ โดยดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.smenationalawards.com แล้วส่งไปยัง smenationalawards2021@gmail.com หรือส่งที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 1518​ ถนน​ประชา​ราษฎร์​1​ แขวง วงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คุณนิชาภา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา โทร 081 152 2238 ,

คุณพิพัฒน์ ศรีวลีธร โทร 081 152 2235 และติดตามได้ที่เฟซบุ๊ค : การประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ