CARRO ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์น รายแรกในวงการตลาดยานยนต์ แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เผยแพร่




CARRO ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์น รายแรกในวงการตลาดยานยนต์ แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังระดมทุนรอบ Series C ได้ 360 ล้านเหรียญสหรัฐ นำโดย Softbank Vision Fund 2

  • Carro กลายเป็นยูนิคอร์นในด้านกิจการตลาดซื้อขายยานยนต์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในระยะเวลา 5 ปี
  • กลุ่มผู้เข้าลงทุน ประกอบด้วย SoftBank Vision Fund 2, EV Growth และอื่นๆ 
  • ความสำเร็จนี้จะทำให้ Carro สามารถขยายกิจการในประเทศไทยและอินโดนีเซียเพิ่มเป็นเท่าตัว พร้อมกับการพัฒนาบริการทางการเงิน และลงทุนเพิ่มเติมในศักยภาพด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ประเทศสิงคโปร์, Carro ผู้ดำเนินกิจการตลาดซื้อขายยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออก  เฉียงใต้ ประกาศว่า บริษัทฯ ได้รับเงินจำนวน 360 ล้านเหรียญสหรัฐจากการระดมทุนรอบ Series C นำโดย SoftBank Vision Fund 2 ทำให้บริษัทฯ กลายเป็นยูนิคอร์นรายแรกในตลาดซื้อขายยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการระดมทุนรอบใหม่นี้ยังมีกองทุนที่โดดเด่นของอินโดนีเซียอีกหลายกองทุน รวมไปถึง EV Growth

Aaron Tan ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Carro เผยว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และเราขอขอบคุณการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากผู้ลงทุน ถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อของเราที่ AI จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ โดยการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัลนั้น จะเป็นตัวกำหนดมุมมองของโลกอันเกิดจากพฤติกรรมผู้บริโภคและการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ออนไลน์อย่าง Carro” 
 

Carro จะใช้เงินทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการครองส่วนแบ่งการตลาดและขยายการขายปลีกทั้งในประเทศอินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งตลาดทั้งหมดที่กล่าวมาบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมา โดยในแต่ละเดือนมียอดขายรวมกันมากกว่า 13,000 คัน และร่วมมือกันกับตัวแทนจำหน่ายอีกหลายหมื่นรายในภูมิภาค นอกจากนี้ Carro ยังตั้งใจที่จะขยายงานบริการทางการเงินโดยให้บริการมากกว่าการให้เงินกู้สำหรับหน่วยงานภายในบริษัทฯเท่านั้น ตลอดจนการเร่งพัฒนาความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) อีกด้วย

Greg Moon ผู้บริหารร่วมของ SoftBank Vision Fund กล่าวว่า “Carro กำลังพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านประสบการณ์การซื้อและขายรถยนต์ที่สะดวกสบาย ราบรื่น ให้แก่ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โดยใช้นวัตกรรม  AI เข้ามาขับเคลื่อน ซึ่งเทคโนโลยีที่ Carro นำมาใช้ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับบริการแบบครบวงจรที่มาพร้อมความโปร่งใสตลอดกระบวนการซื้อรถยนต์ที่ Carro โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา Carro มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากและเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Aaron และทีม Carro เพื่อส่งเสริมให้ Carro สร้างสรรค์บริการใหม่ๆ บนพื้นฐานของ AI ออกสู่ตลาด และทำให้ขั้นตอนการซื้อรถยนต์ดียิ่งขึ้น ง่ายยิ่งขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น” 

SoftBank Group ได้ลงทุนกับ Carro ในครั้งแรกผ่าน SoftBank Ventures Asia ซึ่งเป็นธุรกิจการร่วมลงทุนของเครือในปีพ.ศ. 2559 และได้สนับสนุนแผนงานและการเติบโตของ Carro อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน


 

Carro พร้อมให้บริการแบบครบวงจรในการช่วยให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของรถยนต์คุณภาพดี และใช้เทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อและขายรถยนต์ที่แตกต่างออกไป ซึ่งทางบริษัทฯ ได้บุกเบิกนวัตกรรมสำหรับการบริการแบบใหม่ เช่น บริการจัดซื้อรถยนต์แบบไร้สัมผัสแห่งแรกของสิงคโปร์ บริการระบบซื้อรถยนต์รูปแบบการสมัครสมาชิกเป็นแห่งแรก และการประกันภัยรถยนต์ตามลักษณะและพฤติกรรมการใช้งานจริงเป็นแห่งแรกในภูมิภาค จากที่กล่าวมานี้ทาง Carro ได้ปิดงบการเงินประจำปีในเดือนมีนาคม 2564 ด้วยรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 เท่า และมีตัวเลขกำไรก่อนหักภาษีรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เป็นบวกอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ Carro ยังได้รับการจัดอันดับโดย The Financial Times และ Statista ให้เป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2564 อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ th.carro.co

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ