"โต๊ะทำงาน" และ "สไตล์ออฟฟิศ" แบบไหนที่เหมาะกับคุณ


เผยแพร่




"โต๊ะทำงาน" เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงที่เราต้อง Work From Home กันอย่างนี้

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีโต๊ะทำงานหลายประเภท เช่น โต๊ะทำงานกลุ่ม โต๊ะทำงานเดี่ยว และโต๊ะผู้บริหาร ที่จะต้องมีอยู่ภายในออฟฟิศ ซึ่งการทำงานนั้นจะประสบความสำเร็จไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของที่ทำงานด้วย เช่น โต๊ะทำงานจะต้องสอดคล้องกับสถานที่นั้น ๆ ซึ่งโต๊ะทำงานออกแบบมาเพื่อเอาไว้วางสิ่งของต่าง ๆ จัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ที่สำคัญสามารถวางคอมพิวเตอร์ และเอกสารต่าง ๆ ได้

Work From Bed ต้นเหตุปัญหาสุขภาพ ของคนที่ Work From Home

แนะ 6 วิธี ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม Work from home ลดเสี่ยงเป็นออฟฟิศซินโดรม

บริษัทใหญ่ แฉ! พฤติกรรมพนักงานออฟฟิศ WFH แต่ไม่ทำงาน

ซึ่งโต๊ะทำงานของผู้ใช้งานนั้นจะต้องทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้โต๊ะทำงานของคุณน่านั่งทำงานมากยิ่งขึ้น และดูเป็นระเบียบที่สื่อถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคุณเป็นอย่างมาก

และการเลือกโต๊ะทำงานก็สำคัญเป็นอย่างมาก อาจจะมีส่วนที่ทำให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้พนักงงานทำงานดีขึ้นนั่นเอง และมีอีกหลายวิธีที่จะทำให้ออฟฟิศ หรือสำนักงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการตกแต่งออฟฟิศของคุณด้วยสไตล์ต่าง ๆ รวมถึงการมีเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพนักงานโดยตรง รวมไปถึงโต๊ะทำงานจะต้องมีพื้นที่กว้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะพนักงานส่วนใหญ่ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ถ้าไม่มีโต๊ะทำงาน หรือเก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมกับสรีระของตัวเองอาจจะทำให้เกิดการปวดหลัง ปวดเมื่อยตามร่างกายได้

เท่านั้นยังไม่พอการเลือกสีห้องก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน และจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อบ่งบอกถึงสไตล์ออฟฟิศของคุณ ให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกว่าออฟฟิศของคุณนั้นมีสไตล์ที่ชัดเจน เรามาดูกันเลยว่าโต๊ะทำงานแบบไหนเหมาะกับสไตล์ออฟฟิศของคุณ

ออฟฟิศสไตล์มินิมอล โต๊ะทำงานควรจะมีความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกน้อยแต่มาก มุมทำงานของพนักงานแต่ละคนมองไปแล้วต้องรู้สึกสบายตา

โต๊ะทำงานส่วนใหญ่ที่มักจะเจอ คือ โต๊ะทำงานที่ทำจากไม้ ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน และการตกแต่งโต๊ะทำงานของตนเองให้ดูสวยงามนั้นจะเป็นตัวช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัด และไม่รกจนเกินไป ซึ่งเหมาะกับสถานที่ทำงาน และเอาไว้วางของที่ไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป

นอกจากนี้โต๊ะทำงานแบบมินิมอล ยังสามารถนำเข้าไปวางไว้ภายในบ้านได้ ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างมากเนื่องจากได้เกิดสถานการณ์โควิด-19 การนำโต๊ะทำงานสไตล์มินิมอลเอาไปไว้ในบ้านนั้นเป็นการสร้างบรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่ง

การทำงานที่บ้าน และมีโต๊ะทำงานดี ๆ ไว้ภายในบ้านช่วยให้เรามีความคิดที่สร้างสรรค์ มากกว่าที่จะตกแต่งเป็นแนวโฮมออฟฟิศเสียอีก การตกแต่งเป็นแนวมินิมอลซึ่งดีกว่าอยู่แล้วทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเวลาทำงาน และไม่กดดันตัวเองจนเกินไป

ออฟฟิศสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับสำนักงาน หรือออฟฟิศต่าง ๆ ที่ต้องการความหรูหรา มีความทันสมัย ภายในสถานที่ทำงานควรมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ซึ่งโต๊ะทำงานก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด

การที่จะทำให้สำนักงานมีความทันสมัยนั้นก็จะต้องก้าวผ่านความคิดเดิม ๆ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมด้วยลูกเล่น และสไตล์ที่น่าสนใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งในบ้าน และสำนักงานซึ่งจะเป็นการดีไซน์ที่สุดยอดมาก และมักจะดึงดูดให้มีคนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ในออฟฟิศที่เป็นงานไม้ถึงแม้จะดูเรียบง่าย แต่ให้สัมผัสอบอุ่นเข้ากันได้ดีในบรรยากาศภายใน ซึ่งจะทำให้พนักงานทุกคนที่ทำงานนั้นมีความสุข และ ทำงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากสภาพแวดล้อมในการทำงานดี

ออฟฟิศสไตล์ Loft จุดเด่นของออฟฟิศ Loft จะมีเพดานที่สูงโปร่ง โล่ง คุมโทนด้วยสีเทา ที่ดูเงียบสงบ ถือว่าเป็นการออกแบบที่ลงตัว หลายคนก็ชอบออฟฟิศสไตล์นี้มาก เพราะดูแล้วจะทำให้รู้สึกสบายตา ส่วนใหญ่แล้วภายในออฟฟิศจะทำด้วยไม้ เหล็ก และปูน โดยเพิ่มความหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาหนัง ที่ทำให้ดูหรูหราขึ้น และมีโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ทำงาน ที่มอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานนั่นเอง มองกี่รอบก็ไม่เบื่อ

แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณเองว่าชอบแนวออฟฟิศแบบไหน เพื่อให้บ่งบอกถึงสไตล์สำนักงาน หรือออฟฟิศของคุณเอง และการเลือกโต๊ะทำงานสไตล์ Loft ส่วนใหญ่จะทำมาจากไม้ ที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐาน มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้งานในระยะยาว สามารถปรับใช้ในสานที่ต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ทำงาน หรือออฟฟิศ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้พนักงานรู้สึกอยากมาทำงานในทุก ๆ วัน

สังเกตไหมว่าไม่ว่าจะเป็นการทำออฟฟิศด้วยสไตล์แบบไหนก็จะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เข้ามามีส่วนประกอบ เช่น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน หรือโต๊ะผู้บริหาร เพื่อให้สอดคล้องกับสถานที่ และความชอบของสำนักงานนั้น ๆ เหมือนเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่สำนักงานของคุณเอง ที่เวลาใครผ่านไปผ่านมามองเข้ามาก็จะมีความรู้สึกที่สบายตา ผ่อนคลาย และน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกสำนักงานพนักงานจะทำงานดีได้ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ ยิ่งมีความแตกต่างมากเท่าไหร่ก็จะเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นอารมณ์ให้พนักงานรู้สึกตื่นตัว และมีความกระฉับกระเฉงได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงยังช่วยลดความเบื่อหน่ายในการทำงานได้อีกด้วย

ทั้งนี้อย่าลืมมองหาโต๊ะทำงานดี ๆ สักตัว เพื่อให้สอดคล้องกับสไตล์ออฟฟิศ หรือสำนักงานเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของคุณ สามารถเลือกชมโต๊ะทำงานได้ที่เว็บไซต์ https://ofisu.co.th/โต๊ะทำงาน/

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ