ลิงจิ๋ว คอมมอนมาโมเซท ออกลูกแฝด 3 ที่สวนสัตว์เขาเขียว


เผยแพร่




ฮือฮา ! ลิงจิ๋ว คอมมอนมาโมเซท ออกลูกแฝด 3 สมาชิกใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลิงเล็กที่สุดในโลก

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ได้รับข่าวดีอีกครั้ง เมื่อลูกคอมมอนมาโมเซท เป็นลิงกลุ่มโลกใหม่ ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ออกลูกเป็นสมาชิกใหม่ เป็นครั้งแรก แฝดจำนวน 3 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2564 ยังไม่ทราบเพศ เนื่องจากว่าแม่นั้นหวงลูกมาก แต่ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี และลูกแฝดทั้ง 3 ตัวน้อยเกาะติดอยู่บนหลังแม่ตลอดเวลา ไม่ยอมห่าง

 

​ต้อนรับสมาชิกใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เจ้าลิงพันธุ์จิ๋ว-ลูกลิงกระรอก

ชาวสวนสุราษฎร์โต้ทารุณลิง อังกฤษยังแบนผลิตภัณฑ์มะพร้าวไทย ใช้แรงงานจ๋อ

ซึ่งกว่าจะรู้เพศนั้นก็ประมาณ 2 เดือนจะเป็นระยะเวลาที่ลูกคอมมอนมาโมเซทหย่านมพอดี จึงขอเชิญชวนน้องๆหนูๆ นักท่องเที่ยว และชมความน่ารัก แสนซน ของคอมมอนมาโมเซทแฝด 3 ได้อย่างใกล้ชิดที่ส่วนบริเวณแสดงคอมมอนมาโมเซท ใกล้กับกรงนกใหญ่

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ตามปกติทุกวัน  โดยเน้นย้ำเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัยใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเช็กอินไทยชนะ และสวนสัตว์ยืนยันว่ายังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดในทุกส่วนแสดงโดยเจ้าหน้าที่ทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 100% พิเศษสุดนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ลดค่าบัตรผ่านประตู 50% ถึง 30 กันยายน 2564 นี้

สำหรับ “คอมมอนมาโมเซท” เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ส่วนใหญ่พบในป่าฝนประเทศบราซิล เป็นที่รู้จักกันในนาม ลิงกระเป๋า หรือ สิงโตน้อยเพราะมีขนฟู เหมือนแผงคอสิงโต มีตาโต หางกลมยาว คอมมอนมาโมเซทจะชอบอาศัยอยู่ตามป่าทึบที่มีไม้ยืนต้นขึ้นอุดมสมบูรณ์ และ มักจะใช้เล็บที่แหลมคมห้อยโหนตามต้นไม้ เพื่อหากินยางไม้ ผลไม้ เปลือกไม้ และแมลงขนาดเล็กเป็นอาหาร สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318444

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ