ศูนย์ CHAMPS จุฬาฯ โรงเรียนแพทย์แห่งแรกของไทย คว้าการรับรองในระดับนานาชาติ


เผยแพร่




คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าวความสำเร็จ ศูนย์ CHAMPS จุฬาฯ โรงเรียนแพทย์แห่งแรกของไทย คว้าใบรับรองในระดับนานาชาติ

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ระบุถึงที่มาที่ไปของศูนย์ฝึกทักษะเสมือนจริงทางการแพทย์ หรือ ศูนย์ CHAMPS เพื่อต้องการพัฒนา ฝึกฝนทักษะของบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความพร้อม เพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยของผู้ป่วย โดยศูนย์ CHAMPS แบ่งออกเป็น 2 ศูนย์ คือ ศูนย์ฝึกทักษะการแพทย์เสมือนจริง และศูนย์ฝึกกู้ชีพและฝึกทักษะเสมือนจริง สำหรับฝึกทักษะการแพทย์ให้กับนิสิตแพทย์ และแพทย์ประจำบ้าน

 

จุฬาฯ เผยผลทดลองวัคซีน โควิด-19 ในลิงมีภูมิคุ้มกันเพิ่ม รอไฟเขียวทดสอบในมนุษย์

จุฬาฯ เตรียมทดสอบวัคซีนโควิด-19 ในคนระยะแรก พ.ค.นี้

ซึ่งจะเปิดให้ฝึกทักษะพื้นฐานทั่วไป เช่น การฝึกแทงเข็มน้ำเกลือ การฝึกกู้ชีพ ไปจนถึงการทำหัตถการที่ซับซ้อน อย่างเช่น การผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง การผ่าตัดโรคตา โรคหัวใจ หรือสมอง โดยสามารถฝึกกับหุ่นปฏิบัติกับหุ่นจำลองได้หลายครั้งจนมีทักษะเชี่ยวชาญ รวมถึงการนำเทคโนโลยีอย่าง Virtual Reality หรือ VR

จับตา 'ศบค.' เคาะเปิดประเทศทางบก - เรือ มาตรการเปิดสถานบันเทิง 16 ธ.ค.เริ่มพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด

ด่วน! ศูนย์ฉีดบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์ - โมเดอร์นา" ฟรี เริ่ม 26 พ.ย. 64

รศ.นพ.ฉันชาย ย้ำว่า การเรียนการสอนแบบเสมือนจริง จะช่วยฝึกทักษะให้กับนิสิตแพทย์ และแพทย์ประจำบ้านก่อนได้ลงสนามจริง โดยไม่ต้องไปทดลองกับผู้ป่วย เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และมั่นใจได้ว่า จะทำได้ถูกขั้นตอน ไม่มีผิดพลาด

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ