PPTV รับรางวัลผลิตรายงานพิเศษรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน


เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล PPTV HD ได้รับรางวัลผลิตรายงานพิเศษเป็นปีที่ 2 จากการผลิตรายงานพิเศษชุด "รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน" ออกอากาศในรายการเข้มข่าวค่ำ

สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล PPTV HD ได้รับรางวัลจากคณะกรรมการโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและเผยแพร่ข่าวด้านการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนผ่านสื่อมวลชน จากการผลิตรายงานพิเศษชุด "รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน" สารคดีเชิงข่าวที่รายการเข้มข่าวค่ำนำเสนอในช่วง today special ผลิตขึ้นทั้งหมด 5 ตอน ออกอากาศไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อต้องการย้ำเตือนอันตรายจากการไม่เคารพกฎจราจร และตรวจสอบจุดอันตรายบนท้องถนนที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นบ่อยครั้ง

จากรายงานพิเศษชุดนี้ ได้ชี้ให้เห็นความเสี่ยงอันตรายของจุดอันตรายบนถนนรัชดาหน้าศาลอาญาที่เรียกกันติดปากว่า "โค้งร้อยศพ" รวมถึงตรวจสอบจุดอันตรายบนทางด่วนและทางยกระดับ จุดทางแยกก้างปลารูปตัววายที่มักเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ไม่เคยชินเส้นทาง รวมถึงการติดตามชีวิตของผู้ที่เมาแล้วขับ ให้ถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงการขับขี่ด้วยความไม่ประมาท นำไปสู่การลดสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบนท้องถนน

สืบเนื่องจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ สร้างความสูญเสียอย่างประเมินค่าไม่ได้ทั้งด้านเศรษฐกิจสังคมและชื่อเสียงด้านความปลอดภัยของประเทศ หลังจากองค์การอนามัยโลกปี 2556 จัดอันดับให้ไทย มีผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นมูลนิธิเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน สถาบันอิศรา และศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน จึงร่วมกันรณรงค์ด้านนี้อย่างเข้มข้น เพื่อร่วมกันลดสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบนท้องถนน

รายงานพิเศษชุดนี้ ผู้สื่อข่าวของเราคือ คุณปวีณา รัตนญาติ ลงพื้นที่เก็บข้อมูลผลิตเป็นรายงานพิเศษในช่วง Today special ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ 2 ของรายการเข้มข่าวค่ำในปีนี้ หลังรับรางวัลแรกคือ "รางวัลเสื้อสามารถสุดยอดข่าวอาชญากรรม ประจำปี 2556” จากสมาคมนักข่าวอาชญากรรม แห่งประเทศไทย ในรายงานพิเศษ "เส้นทางยาเสพติด เครือข่ายโรงงาน" ของคุณศุภวิชญ์ นักเรียง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ