กฟน. เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า จากเหตุ พายุโซนร้อน “ราอี”


เผยแพร่




.

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระมัดระวังอันตรายจากพายุโซนร้อน “ราอี” ที่อาจก่อให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยของประชาชน โดย กฟน. มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุโซนร้อน “ราอี” (Rai) ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 13 กันยายน 2559 ระบุว่าพายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามใกล้เมืองดานัง และจะเคลื่อนเข้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางของประเทศไทย ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง นั้น กฟน. มีแผนรองรับภาวะฉุกเฉิน โดยมีการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ได้แก่ กำลังคน เครื่องมือกล ยานพาหนะ และวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้า SCADA (Supervisory Control and Data Acquisition) / EMS (Energy Management System) ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลได้ตลอดเวลา ช่วยในการบริหารจัดการควบคุมแรงดันและการจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และสามารถแก้ไขปัญหาได้ในระยะเวลาอันสั้น นอกจากนี้ ยังได้นำ MEA Smart Life Application มาใช้ร่วมกับระบบบริหารงานภาคสนาม FFM (Field Force Management) ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อบริหารจัดการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถติดต่อขอข้อมูล หรือแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต หรือ MEA Call Center โทร 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

http://www.mea.or.th/content/detail/87/2228

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ