"ก้าว" ที่ท้าทายที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ ตูน บอดี้สแลม


เผยแพร่




กิจกรรมวิ่งการกุศล ระยะทาง 400 กม. กรุงเทพฯ – อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 1-10 ธันวาคม 2559 วิ่งโดย อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม)

โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นจากความชื่นชอบในการวิ่งออกกาลังกายของ คุณอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) เดิมทีเป็นการออกกาลังกายเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ด้วยการที่ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นคนจริงจังทาอะไรทาจริง “ตูน บอดี้สแลม” สามารถผลักดันความสามารถในการวิ่งของตัวเองไปจนถึงระดับการวิ่งมาราธอน จึงส่งผลให้ภาพลักษณ์ในการเป็นนักวิ่งของตูนเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ

“ตูน บอดี้สแลม” ได้รับการเชิญโรงพยาบาลบางสะพาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้มาร่วมวิ่งการกุศลเพื่อหาเงินสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางโรงพยาบาลต้องการนำมาใช้รักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนมากในอำเภอบางสะพาน

“ตูน บอดี้สแลม” มีความต้องการที่จะอุทิศตนทำงานเพื่อสังคม โดยใช้งบประมาณการทำงานให้สิ้นเปลืองน้อยที่สุด แต่ได้ผลตอบรับมากที่สุด จึงตัดสินใจ วิ่งระยะไกล กรุงเทพฯ – บางสะพาน ระยะทาง รวม 400 กิโลเมตร ในโครงการกิจกรรมวิ่งการกุศล “#ก้าวคนละก้าว” เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ มาช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพานในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตของ“ตูน บอดี้สแลม” ก็ว่าได้
 

วัตถุประสงค์
1. เพื่อชวนประชาชนร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
2. เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ทั่วประเทศ ในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
3. เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ประชาชนคนไทย ในการรักถิ่นที่อยู่อาศัย และร่วมพัฒนาท้องถิ่น ในเจริญรุ่งเรือง อย่างยั่งยืน
 

รายละเอียดของการวิ่ง
1. ระยะทางวิ่ง 400 กม. จุดเริ่มต้นจากโรงเรียนสวนกุหลาบ กรุงเทพมหานคร ถึง ตลาดบางสะพาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดเริ่มต้นจากหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิ่งขึ้นสะพานพระพุทธยอดฟ้า (สะพานพุทธ) มุ่งหน้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และผ่านแยกดาวคะนอง เลี้ยวขวาเข้าถนนพระราม 2 มุ่งหน้าถนนเพชรเกษม โดยผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ สิ้นสุดที่ตลาดบางสะพาน
2. กิจกรรมการวิ่งการกุศล ทั้งหมด 10 วัน (วิ่ง 9 วัน พัก 1 วัน) เริ่มวิ่ง 04.30 น.(เช้า) วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม และจบกิจกรรม (เย็น) วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559
3. แบ่งการวิ่งในแต่ละวันดังนี้
04.30 - 06.00 น.   วิ่ง SET SET 1
06.00 - 06.30 น.   พัก 30 นาที
06.30 - 08.00 น.   วิ่ง SET 2
08.00 - 10.00 น.   บริจาคเงินและสิ่งของให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ (โดยเลือกโรงเรียนใกล้พื้นที่ที่หยุดพัก)
10.00 - 15.00 น.   พักการวิ่ง
15.00 - 16.30 น.   วิ่ง SET SET 3
16.30 - 17.00 น.   พัก 30 นาที
17.00 - 18.30 น.   วิ่ง SET 4
4. ในแต่ละ SET ของการวิ่งแต่ละวัน จะมี Celebrity , ศิลปิน , ดารา , และนักกีฬาทีมชาติ มาร่วมวิ่ง และบริจาคเงินสนับสนุนโครงการในครั้งนี้
5. ในวันที่ 10 ธันวาคม 2559 ประชาชนชาวอำเภอบางสะพาน ร่วมวิ่ง และต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นระยะทาง 5 กม. เพื่อเข้าเส้นชัยที่ ตลาดบางสะพาน และมีพิธีมอบเงินการวิ่งการกุศลในครั้งนี้
 

กิจกรรมพิเศษระหว่างทาง
1. บริจาคเงินและสิ่งของให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ (โดยเลือกโรงเรียนใกล้พื้นที่ที่หยุดพัก)
2. วันที่ 5 ธันวาคม 2559 ช่วงบ่าย นักวิ่งถวายอาลัย พระรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชหน้าพระราชวังไกลกังวล และวางพวงมาลา พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ แห่งสยาม ที่อุทยานราชภักดิ์
3. วันที่ 8 ธันวาคม 2559 วางพวงมาลา สักการะศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์
4. วันที่10 ธันวาคม 2559 ประชาชนชาวอำเภอบางสะพาน ร่วมวิ่งและต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นระยะทาง 5กม. เพื่อเข้าเส้นชัยที่ ตลาดบางสะพาน และมีพิธีมอบเงินการวิ่งการกุศลในครั้งนี้

 

โครงการกิจกรรมวิ่งการกุศล “#ก้าวคนละก้าว” เป็นโครงการที่ไม่แสวงหาผลกาไร ไม่มีหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทาความดี บริจาคเงินได้ผ่านช่องทางดังนี้
1.เลขที่บัญชีของโครงการกิจกรรมวิ่งการกุศล “#ก้าวคนละก้าว” ซึ่งทางโรงพยาบาลเป็นผู้เปิดบัญชีเอง บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบางสะพาน ชื่อบัญชี โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน
เลขที่บัญชี 742-0-37811-8 และมีการแจ้งยอดทุกเย็น หลังจบกิจกรรมวิ่งการกุศลในแต่ละวันผ่านทาง www.bodyslamband.com

2. ทาง IG : @artiwara ของ ตูน บอดี้สแลม

ขอบคุณข้อมูลจาก www.bodyslamband.com
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.bodyslamband.com/charity/

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ