กฟน. ชวนใช้ MEA Smart Life App สมัครล้างแอร์ 300 บาท หลังปีใหม่ลดโลกร้อน


เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เชิญชวนผู้ใช้ไฟฟ้าดาวน์โหลด MEA Smart Life Application เตรียมสมัครขอรับบริการล้างเครื่องปรับอากาศราคาประหยัดลดโลกร้อน เริ่ม 4 มกราคม 2560 ด้วยทีมงานมืออาชีพ ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 25,000 เครื่อง ในราคาประหยัดเพียงเครื่องละ 300 บาท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศ รักษาสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมรับมือฤดูร้อน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 2,000 ตัน

นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี ผู้ใช้ไฟฟ้ามักมีการใช้เครื่องปรับอากาศมากเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ทำความสะอาดหรือไม่ค่อยได้ล้างทำให้อาจมีสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองอุดตันได้เป็นสาเหตุให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักและสิ้นเปลืองไฟฟ้ามาก และยังเป็นสาเหตุที่สำคัญในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการดูแลบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ การไฟฟ้านครหลวงได้มีบริการล้างเครื่องปรับอากาศด้วยทีมงานมืออาชีพในราคาพิเศษแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าที่พักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 25,000 เครื่อง ในราคาเพียงเครื่องละ 300 บาททุกวัน (ไม่รวมเติมน้ำยาแอร์) จากราคาปกติ 600 – 800 บาท โดยจะทำความสะอาดทั้งตัวเครื่องปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ให้สามารถระบายความร้อนและทำความเย็นได้ดียิ่งขึ้น ใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนอีกทางหนึ่งด้วย โดยการให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศของ กฟน. ครั้งนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 2,000 ตัน ผู้ใช้ไฟฟ้าที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวน ผ่านช่องทาง MEA Smart Life Application ที่สะดวกโดยดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store และ Google play หรือสมัครและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า MEA Call Center โทร 1130
สำหรับการใช้เครื่องปรับอากาศอย่างมีประสิทธิภาพนั้น กฟน. แนะนำควรตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสม ประมาณ 26 องศาเซลเซียส และหมั่นทำความสะอาดที่กรองอากาศหรือล้างเครื่องปรับอากาศอยู่เสมอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็น ในส่วนของการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ควรเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและขนาดที่ใช้ต้องเหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เหมาะสมและถูกวิธีจะสามารถช่วยให้การใช้ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
#กฟนล้างแอร์ลดโลกร้อน
///////////////////////////
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |
----------------
**กฟน. เชิญดาวน์โหลดฟรี MEA Smart Life App แจ้งไฟดับ, จ่ายค่าไฟ, เช็กค่าไฟย้อนหลัง ในแอปเดียวจบ..คลิก http://is.gd/KlyQKF
-----------------
ติดตามสื่ออื่น การไฟฟ้านครหลวง ได้ที่
Application : MEA Smart Life
Website: www.mea.or.th
Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA
Twitter : @MEA_NEWS
YouTube : MEA Multimedia
Line : @meanews
--------------------
MEA Call Center โทร 1130

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ