France 24 จับมือ PSI ขยายฐานคนดูในไทย


เผยแพร่




France 24 และ PSI จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในการเป็นพันธมิตรออกอากาศช่อง France 24 ช่องข่าว 24 ชั่วโมงของประเทศฝรั่งเศส ในประเทศไทย

Caption: (จากซ้าย) นายบริซ แบร์ทรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่ายประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกและอเมริกา ของบริษัทฟรองซ์มีเดียมงด์ นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และนายวรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท พีเอสไอ จำกัด แถลงเปิดตัวช่อง France 24 ออกอากาศผ่านระบบทีวีดาวเทียม PSI ที่สถานทูตฝรั่งเศส

 

นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นายบริซ แบร์ทรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่ายประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกและอเมริกา ของบริษัทฟรองซ์มีเดียมงด์ และนายวรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท พีเอสไอ  ได้ร่วมกันแถลงข่าวที่สถานทูตฝรั่งเศสเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อเปิดตัวช่อง France 24 ซึ่งได้ออกอากาศผ่านระบบทีวีดาวเทียม PSI ในประเทศไทยมาได้ระยะหนึ่งแล้วที่ช่องหมายเลข 219

France 24 เป็นช่องข่าว 24 ชั่วโมงชั้นนำของของประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของผู้ชมทั่วโลก จนมาถึงวันนี้ France 24 ตัดสินใจมาออกอากาศใน PSI เพื่อขยายฐานผู้ชมในประเทศไทย โดยช่อง France 24 จะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

France 24 ก่อตั้งในปี 2005  เป็นช่องข่าวรอบโลกตลอด 24 ชั่วโมงที่นำเสนอข่าวในมุมมองคนฝรั่งเศสให้กับคนทั่วโลกอย่างน่าสนใจ ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ชม 333 ล้านครัวเรือนและออกอากาศใน 184 ประเทศ โดยในเอเชีย มีผู้ชมเป็นอันดับ 3 ของโลก หรือประมาณ  60 ล้านครัวเรือน และในประเทศไทยมีผู้ชมเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย

สำหรับ PSI เป็นทีวีดาวเทียมที่เปิดให้บริการในประเทศไทยมา 28 ปีแล้ว เป็นช่องที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา ออกอากาศผ่านกล่องรับสัญญาณที่ขายขาดให้กับลูกค้า PSI ได้เริ่มทำธุรกิจทีวีดาวเทียมกับ France 24 ในปี 2014 โดยนำรายการ The Debate มาออกอากาศก่อน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนไทยชอบและได้มีโอกาสเข้าใจมุมมองการนำเสนอข่าวและรายการของคนฝรั่งเศสจากช่อง France 24 มากขึ้น

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ