นักลงทุนเฮ! กองทุน BBASIC แจกเงินปันผล 2.80 บาท


เผยแพร่




ใครที่ลงทุนกองทุน BBASIC หรือกองทุนบัวหลวงปัจจัย 4 ของกองทุนบัวหลวง คงชื่นมื่นกันสุดๆ เพราะล่าสุดประกาศจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนถึง 2.80 บาทต่อหน่วยลงทุน ซึ่งถ้าเทียบกับราคาหน่วยลงทุนตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 28.5 บาท คิดๆแล้วก็ ร่วม 10% เลยนะ

ซึ่งเหตุผลที่ กองทุน BBASIC สามารถจ่ายเงินปันผลท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นได้ก็เพราะกองทุนนี้ลงทุนในหุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 คือ ยา อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย ซึ่งสามารถปรับตัวให้ตามทันนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ที่สำคัญที่ผ่านมามีแนวโน้มของคนเมื่อมีรายได้ดีขึ้นก็จะ “กินดี อยู่ดี ดูดี สุขภาพดี” พฤติกรรมการบริโภคและไลฟ์สไตล์ก็ต้องเปลี่ยนไปมีความพิถีพิถันมากยิ่งขึ้นทำให้สินค้า บริการที่เป็นปัจจัย 4 จะต้องปรับปรุงคุณภาพในแง่การสร้างมูลค่าเพิ่มไปด้วย (value-added)


โดยเรื่องนี้ มุมมองของนักลงทุนกองทุนบัวหลวงต่อหุ้นกลุ่มนี้ เชื่อว่า ปีนี้เศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กำลังซื้อของประชาชน ราคาสินค้าเกษตรที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ราคาข้าว หรือราคายาง จะช่วยทำให้การบริโภคโดยรวมในประเทศมีการเติบโต  ขณะที่กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลปีที่ผ่านมาชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการน้อยลง แต่ในปีนี้น่าจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ตามแนวโน้มของการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 
สำหรับที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมที่มีการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม จะยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เช่นเดียวกับ ทาวน์เฮาส์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดระดับรอง (second tier) ก็จะไปได้ดี เพราะบางคนคิดว่า การซื้อทาวน์เฮาส์ในระดับราคาเดียวกันกับคอนโดมีเนียม แม้ว่าจะอยู่ไกลออกไปบ้าง แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องนุ่งห่มย่อมเติบโตได้ดีเช่นกัน ดังนั้น เมื่อกำลังซื้อดีขึ้น ผู้บริโภคต้องใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นอันดับแรกอยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม BBASIC ถือเป็นกองทุนหนึ่งที่มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ โดยที่ผ่านมาจ่ายปันผลซึ่งรวมครั้งนี้แล้วประมาณ 8.25 บาทต่อหน่วยฯ ผู้สนใจสามารถติดต่อลงทุนกองทุน BBASIC ได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) และบมจ. หลักทรัพย์ ภัทร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส หรือติดตามข้อมูลลงทุนได้ที่ www.bblam.co.th และ BF Application 
ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน 

 

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ