พีพีทีวี จับมือมูลนิธิสืบนาคะเสถียรจัดกิจกรรม "วิ่งเพื่อบ้านของสัตว์ป่า Seub Run for Home of Wildlife 2018"


เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ร่วมกับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล หารายได้สมทบกองทุน “มูลนิธิสืบนาคะเสถียร”

             สถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ร่วมกับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล หารายได้สมทบกองทุน “มูลนิธิสืบนาคะเสถียร” สำหรับใช้ในการดําเนินกิจกรรมอนุรักษ์ตามแผนและยุทธศาสตร์ขององค์กร และมีเป้าหมายสำคัญให้ทุกท่านได้ร่วมเรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญของผืนป่าตะวันตกที่เปรียบเสมือนบ้านของสัตว์ป่า ตลอดจนเรื่องราวการทำงานของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรในการรักษาผืนป่าตะวันตก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สาธารณชนได้ร่วมสืบสานเจตนารมณ์รักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าเช่นเดียวกับที่ ‘สืบ นาคะเสถียร’ ได้ตั้งใจรักษาผืนป่าแห่งนี้ให้ยังคงอยู่สืบต่อไป

              กิจกรรมนี้เป็นการวิ่งเพื่อการกุศล ไม่มีการแข่งขันแต่อย่างใด นักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัย ทุกระยะทางจะได้รับเหรียญรางวัลเมื่อผ่านเส้นชัย และได้รับเสื้อ “SEUB RUN FOR HOME OF WILDLIFE 2018 : วิ่งเพื่อบ้านของสัตว์ป่า” ท่านละ 1 ตัว พร้อมแก้วน้ำซิลิโคนใบไม้สำหรับใช้เติมน้ำระหว่างการวิ่งคนละ 1 ใบ เพื่อเป็นการเชิญชวนให้นักวิ่ง “ลดการใช้แก้วน้ำ” ที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งจากการวิ่งในครั้งนี้  โดยทางมูลนิธิมีความตั้งใจว่างานวิ่งในวันนี้ต้องการให้เกิดขยะน้อยที่สุด และสำหรับภายในงานเรามีจุดคัดแยกขยะและทีมงานอาสาสมัครจากกลุ่ม Big Tree และกลุ่มทอสีซับเหงื่อให้โลก คอยแนะนำการคัดแยกขยะที่ถูกต้องไว้ตามจุดต่างๆ

 

             ทั้งนี้มูลนิธิฯ เองต้องการให้นักวิ่งทุกท่านได้เรียนรู้ “ความสำคัญของผืนป่าตะวันตกที่เปรียบเสมือนบ้านของสัตว์ป่า” ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้มีการจัดทำ ad ภาพวาดน่ารักๆ พร้อมนำเสนอผ่านเพจ event งาน Seub Run for Home of Wildlife 2018 และทางหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจ “มูลนิธิสืบนาคะเสถียร” โดยทางมูลนิธิได้นำเสนอเรื่องราวความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และเหตุผลว่าทำไมผืนป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทั้ง 17 แห่ง แต่ละแห่งจึงเป็นบ้านที่น่าอยู่ของเหล่าสัตว์ป่า ซึ่งข้อมูลทั้งหมดและภาพประกอบสวยๆเหล่านั้นทางมูลนิธิฯได้จัดทำขึ้นเป็นแผ่นพับแจกให้สำหรับนักวิ่งทุกคน

 

           ที่พิเศษมากสำหรับในงานนี้คือ กิจกรรม Challence for Ranger ซึ่งเปิดให้นักวิ่งลงทะเบียนหน้างานเพื่อรับข้าวสาร และวิ่งแบกข้าวสารน้ำหนัก 5 kg. ซึ่งข้าวสารทั้งหมดที่นักวิ่งแบกเข้าเส้นชัยตามระยะทางวิ่งที่ตนเองลงทะเบียนไว้ ทางข้าวตราเกษตร จะมอบข้าวสารเหล่านั้นให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เพื่อใช้เป็นเสบียงในการเดินลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าต่อไป โดยในครั้งนี้มีพื้นที่เป้าหมายที่จะนำไปมอบคืออุทยานแห่งชาติพุเตย และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง

 

สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของงานครั้งนี้

-       สถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36

-       บริษัท ไทยฮาจำกัด (มหาชน)

-       บริษัท ท้องทรายเบย์คอทเทจส์ แอนด์โฮเต็ล จำกัด

-       บริษัท เชียร์กรุ๊ป  โฮลดิ้งส์

-       บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

-       ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

-       โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด

-       มูลนิธิเอสซีจี

-       บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จํากัด

-       บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน)

-       เครื่องดื่ม เอ็มเกลือแร่ บริษัท โอสถสภา จำกัด

-       โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

-       บริษัท เจริญโภคภัณฑ์  จำกัด

-       บริษัท แลคตาซอย จำกัด

-       บริษัท ดี.ไอ.เอ็น. สปอร์ต จำกัด

และขอขอบคุณอาสาสมัครทุกๆกลุ่ม ตลอดจนนักวิ่ง #seubrun2018 ทุกๆท่าน ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ