กฟน. จัดมหกรรมการวิ่งครบรอบ 60 ปี ยิ่งใหญ่ ก้าวสู่วิถีอนาคตใจกลางมหานคร “60th Anniversary MEA Smart Run Smart Metro 2018”


เผยแพร่




.

วันที่ 16 กันยายน 2561 นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดมหกรรมการวิ่งเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี “60th Anniversary MEA Smart Run Smart Metro 2018” ยิ่งใหญ่ครั้งแรก ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่วิถีอนาคต” ด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ด้วยทัศนียภาพสวยงามโล่งสบายในเส้นทางสวยไร้เสา-สาย ของกรุงเทพฯ พร้อมร่วมทำบุญกับมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย

​ผู้ว่าการฯ เปิดเผยว่า กฟน. จัดการแข่งขันวิ่ง 60th Anniversary MEA Smart Run Smart Metro 2018 ยิ่งใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ตั้งแต่วันก่อตั้ง กฟน. เมื่อปี 2501 ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่วิถีอนาคต” มีวัตถุประสงค์เพื่อ แสดงถึงความภาคภูมิใจในการเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้บริการประชาชนอย่างยาวนานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ อีกทั้งในปี 2561 นี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ กฟน. เข้าสู่ปีที่ 60 ที่ผ่านมาได้เดินหน้าพัฒนางานด้านงานบริการแก่ประชาชนด้วยการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ดำเนินโครงการที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จึงได้จัดมหกรรมการวิ่งที่ยิ่งใหญ่ผ่านเส้นทางใจกลางมหานครภายใต้ทัศนียภาพที่สวยงามในเส้นทางมหานครไร้สาย ที่ กฟน. นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินแล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับความภาคภูมิใจกับความสำเร็จของโครงการต่าง ๆ ของ กฟน. เพื่อประชาชน รวมถึงต้องการสร้างแรงจูงใจ และเชิญชวนคนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกมาวิ่งร่วมกันในบรรยากาศที่สนุกสนาน ไปกับเส้นทางสวยงาม ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อการพัฒนาตนเองให้มีสุขภาพที่ดี สู่ปีที่ 61 และปีต่อ ๆ ไป เพื่อก้าวสู่วิถีอนาคตด้วยกันกับ กฟน.

สำหรับการแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ จุดปล่อยตัวจะเริ่มต้นจากบริเวณหน้าอาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย วิ่งผ่านเส้นทาง ถนนพระราม 4 และถนนสุขุมวิทเป็นหลัก โดยแบ่งระยะทางการวิ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท Fun Run : 6 กิโลเมตร จะวิ่งเส้นทาง อาคารวัฒนวิภาส เขตคลองเตย - รัชดาภิเษก - สุขุมวิท - ถนนดวงพิทักษ์ - อาคารวัฒนวิภาส เขตคลองเตย (วิ่งอ้อมสวนเบญจกิติ) ประเภทนี้จะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจำนวน 500 คน และประเภท Mini Marathon : 10.5 กิโลเมตร จะวิ่งผ่านเส้นทาง อาคารวัฒนวิภาส เขตคลองเตย - รัชดาภิเษก - สุขุมวิท - ผ่านอาคารการไฟฟ้านครหลวง สำนักงาน เพลินจิต - เข้าสู่ถนนพญาไท - ถนนพระราม4 - วิ่งผ่านสวนลุมพินี - อาคารวัฒนวิภาส เขตคลองเตย โดยประเภทนี้จะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจำนวน 1,500 คน ทั้งนี้ เงินรายได้จากค่าสมัครทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 800,000 บาท กฟน. จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต่อไป

กฟน. 60 ปี ก้าวสู่วิถีอนาคต
Leveraging beyond Tomorrow
……………………………………………
"Smart Metro"
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ