สุดยอดนักเล่าเรื่องที่คุณก็เป็นได้ แค่มาเรียนรู้ที่งานประกวดนี้!


เผยแพร่




OneSiam ผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ PPTV HD 36 และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมการประกวด OneSiam The Extraordinary Clip ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงฝีมือผ่านคลิปที่มีหัวข้อว่า “เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม”

โดยได้จัดเวิร์คช็อปให้กับ 5 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบ โดยมีกูรูคนดังอย่างคุณวิชัย มาตกุล คุณมอร์ – วสุพล เกรียงประภากิจ และคุณเต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ มาให้ความรู้ ล้วงลึกถึงทุกขั้นตอนในการสร้างภาพยนตร์และโฆษณา

สำหรับคนที่อยากเล่าเรื่องผ่านคลิปวิดีโอไปจนถึงการทำโฆษณาให้ถูกใจผู้ชมบนโลกออนไลน์ คอนเทนต์หรือเนื้อหาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ซึ่งคุณเต๋อ นักเขียนบทและผู้กำกับชื่อดังจากเรื่อง Mary is happy, Mary is Happy, ฟรีแลนซ์...ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, BNK48: Girls Don’t Cry  ที่ได้มาพูดในงานนี้ให้ความรู้ที่น่าสนใจ เป็นแรงบันดาลใจกับมือใหม่หัดเล่าเรื่องว่า...

“การเขียนบทที่ดีคือการเล่าเรื่องแล้วต้องทำให้คนอื่นเชื่อ สคริปต์ที่ดีเป็นเหมือนการเล่าเรื่องให้เพื่อนฟังแล้วเพื่อนเชื่อ เนื้อเรื่องที่คิดต้องน่าสนใจ วัดง่ายๆ คือเพื่อนต้องถามว่า “อะไรนะ?” เล่าให้คนฟังรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ปกติ น่าติดตาม แต่เมื่อเล่าเรื่องที่ผิดคาดแล้ว คนเขียนบทต้องอธิบายเรื่องนั้นให้ได้ด้วย มีสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราต้องหาให้เจอ เป็นแง่มุมดีๆ”

คุณเต๋อยังเล่าจากประสบการณ์ให้กับทุกทีมฟังอีกว่า “ฟีดแบ็กที่จะบอกว่าหนังเรื่องนั้นดีหรือไม่ดี คำตอบเดียวที่บอกได้คือคนดู ดังนั้นวิธีเรียนรู้เลยต้องทำบ่อยๆ ซึ่งสิ่งที่จะได้จากงานนี้คือเรารู้ว่า “เราทำได้!” ทำบ่อยๆ อาจไม่สำเร็จทุกครั้ง ให้เพื่อนที่ไม่รู้เรื่องราวในหนังมาช่วยทดสอบจริงๆ การทำหนังที่ดีมีเทคนิคอยู่ที่ทำยังไงให้เชื่อมโยงกับคนดูไปพร้อมกัน”

และสุดท้ายคุณเต๋อยังฝากเอาไว้ว่าอย่าทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบหรือไม่ถนัด เวลาที่ดูหนังเรื่องไหนแล้วโดนใจให้พยายามแกะสิ่งที่ผู้กำกับหรือคนเขียนบทคิด หรือมุมมองภาพที่เขาถ่ายสวยแบบนี้ เขาทำยังไง จะทำให้เราสร้างหนังดีๆ ได้แน่นอน

มาคอยติดตามคลิปผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ 5 ทีมสุดท้ายในกิจกรรม OneSiam The Extraordinary Clip พร้อมโหวตให้พวกเขาได้ที่ Facebook Fan Page: OneSiam ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม – 10 ธันวาคม 2561 แล้วลุ้นกันว่าทีมไหนจะโดนใจคณะกรรมการและได้เสียงโหวตมากที่สุด!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ