ทุกการเดินทาง มีเรื่องราวให้เราจดจำเสมอ


เผยแพร่




การเดินทางไกลของพวกเราครั้งล่าสุดในซีซั่น 4 เกิดขึ้นในระยะเวลา เกือบ 40 วันในอีกซีกโลกที่เราไม่รู้จัก และไม่เคยสัมผัสแบบใกล้ชิดมาก่อน  ทั้ง บราซิล เคนย่า และเอธิโอเปีย

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเราจำเป็นต้องบันทึกไว้ เพราะเราเชื่อว่าทุกเรื่องราว ทุกเหตุการณ์ ในทุกการเดินทาง มีคุณค่าเสมอ เราจะทำแบบนี้ไม่ได้ ถ้าไม่มีอุปกรณ์ดีๆ มีฟังชั่นที่ตอบโจทย์การทำงานแบบลุยๆของเรา Canon 6D Mark II ตอบโจยท์ของพวกเราได้ครบ เชื่อว่าสายถ่ายภาพหลายท่านน่าจะรู้กันอยู่แล้ว แต่เรา สองคนขอบอกเล่าความประทับใจในกล้องรุ่นนี้ อย่างแรกเลย คือ เป็นกล้องฟูลเฟรมที่พับจอมาเซลฟี่ได้ และที่สำคัญทัชสกรีนแบบมือถือ ไม่ใช่ทัชเฉพาะตอนถ่ายนะ อันนี้คือดี 



เราสามารถบันทึกภาพในมุมที่แตกต่างได้ ตอนถ่ายพิธีกระโดดข้ามวัว ที่เอธิโอเปีย เราก็มีมุมภาพที่เก๋ไก๋เก็บได้ทุกรายละเอียด พวกฝรั่งเห็นเราบิดจอ กดๆทัชๆ นางก็มาถามกันใหญ่ เก่งกับฝ้ายก็ดูคูลไปเลย พอถือ กล้องตัวนี้ อีกอันที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ระบบโฟกัส cross-type 45 จุด สำหรับคนไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพอาจจะถามว่า เยอะแล้วไงอ่ะ  ก็เยอะแล้วภาพมันก็ชัดทั่วไงจ๊ะ หมดปัญหาสำหรับคนสายตาไม่ดีแบบแบบเราทั้งคู่  หน้าที่ทำให้ภาพชัดในส่วนที่ควรชัดเราก็ให้กล้องทำงานแทนจ้า 
 


ส่วนVDO ถึงจะไม่4K แต่สำหรับรายการปักหมุดสุดขอบโลก Full Hd นี่ดีงามแล้ว เพราะเราเดินทางแต่ละทริปมันานการถ่ายไฟล์4K จะทำให้เราต้องขนอุปกรณ์จัดเก็บไฟล์เยอะ สำหรับเรา Full Hd พอแล้ว คมชัดจัดให้เต็มจอไปเลย มีดีอีกอย่างที่ทำให้ประทับใจคือ ถ่าย Time-Lapse 4K ได้จ้า ดีจริง สวยงามมาก ตอนไปอยู่เคนย่า เราสองคน ถ่ายดาวตกบ้าง ทางช้างเผือกบ้าง ออกล่าพระอาทิตย์กันบ้าง ภาพที่ได้ก็สวยสะพรึง
 



เก่งกับฝ้าย ขอยกให้  Canon 6D Mark II  เป็นขวัญใจสายลุยนะ เพราะว่า ตัวกล้องมีซีลกันน้ำกันฝุ่น หมายเหตุนิดนึง กันน้ำที่ว่า ไม่ใช่จุ่มน้ำเปียกโชกนะ  แต่มันไม่อ่อนแอ  คือบุกป่าฝ่าดงได้สบายๆ เราไปหมกตัวอยู่ในป่าแอมะซอนเกือบ 10 วัน  เจอละอองน้ำ ไอฝน ละอองฝุ่น  สารพัด แต่ยังทำงานได้ดี 




ถึงตรงนี้ เก่งกับฝ้ายเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีแผนเดินทาง ท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว ถ้าใครกำลังมองหากล้องดีๆ คุณภาพสมราคาลองพิจารณา Canon ไว้อีกสักตัว  มีให้เลือกหลายรุ่นหลากราคา ซื้อ หาได้ตามสะดวกเลย บอกดังๆเลยว่าตอนนี้ถ้าใครซื้อ เขาขยายเวลารับประกัน จาก 1 ปี เป็น 2 ปี ดูรายละเอียดได้ที่ คลิก >> link นี้เลยจ้า



 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ