เช็ก “เศรษฐกิจโลก” ก่อนปักหมุดลงทุนกับกองทุนบัวหลวง


เผยแพร่




.

บริษัทจัดการลงทุน wellington (เวลลิงตัน) พันธมิตรของกองทุนบัวหลวง วิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจโลกในอีก 6 เดือนข้างหน้า ตัวช่วยการตัดสินใจของนักลงทุนซึ่งมีไฮท์ไลต์สำคัญที่ตลาดเกิดใหม่ โดยในปีนี้ทั้งปีแม้จะมีผลโดยตรงจากสหรัฐฯ ทั้ง สงครามการค้า การขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่การตกลงมาของหุ้นทำให้ราคาหุ้นของบริษัทที่มีศักยภาพถูกลงเป็นปัจจัยให้ไปดึงดูดการลงทุน โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงศักยภาพการเติบโตที่มีมากกว่าในประเทศพัฒนาแล้ว

เนื่องจาก wellington (เวลลิงตัน) วิเคราะห์ว่า สหรัฐฯ ดูเหมือนจะเริ่มอ่อนแรง เช่น ผลบวกของนโยบายปฎิรูปภาษี แต่ยังมีแรงกระเพื่อมของการปรับขึ้นดอกเบี้ยและสงครามการค้า ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้การค้าโลกชะลอตัวลง สินทรัพย์เพื่อการลงทุนของสหรัฐฯก็จะได้รับอานิสงค์ไม่มากก็น้อย ขณะที่แรงการปรับขึ้นของมูลค่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีแม้จะแรงแต่ราคาพื้นฐานไม่จูงใจเท่าไร แต่อย่างไรก็ตามจีดีพีของสหรัฐฯก็ยังสูงกว่าประเทศพัฒนาอื่นๆด้วยกัน 

มาที่ฝั่งยุโรป ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาสร้างความน่าผิดหวังตลอดปีนี้ แต่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะยังไปได้ด้วยพลังของรายได้ของชาวยุโรปเอง การเติบโตของสินเชื่อที่มีคุณภาพ ส่วนเอเชีย อย่าง ประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ตัวเลขบริโภค กำไรของบริษัท จะยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ตลาดญี่ปุ่นมักจะผันผวนต่อปัจจัยภายนอกประเทศมากกว่า ทำให้เสน่ห์ของการลงทุนในประเทศนี้ลดลงไป 

ดังนั้นหากดูตามการวิเคราะห์นี้แล้ว กลุ่มตลาดเกิดใหม่ ก็น่าจับตามอง ก็ลองดูกันนะคะว่าเราอยากเก็บเกี่ยวโอกาสลงทุนอย่างไร ไปที่ธนาคารกรุงเทพ ถามถึง กองทุนต่างประเทศของกองทุนบัวหลวง ซึ่งมีตั้งแต่กองทุนที่เน้นลงทุนหุ้นศักยภาพทั่วโลก เช่น B-GLOBAL (บีโกลบอล) กองทุนที่ลงทุนในเอเชีย เช่น B-ASIA หรือ B-CHINE (บีจีน) นอกจากนี้ถ้าสนใจลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีก็มี B-INNOTECH (บีอินโนเทค) 

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทรไปที่ กองทุนบัวหลวง 0 2674 6488 กด 8 หรือ https://www.bblam.co.th
คำเตือน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลกองทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ