นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวงาน สิงห์ปาร์ค บอลลูน วันแรก คึกคัก


เผยแพร่




นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มากมายแห่ร่วมชมความงามในเทศกาลบอลลูนนานาชาติ "สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019" ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย บนเนื้อที่กว่า 8,700 ไร่ อย่างคึกคัก หลังเริ่มวันแรก เมื่อ 13 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

เริ่มแล้ววันนี้ (13 ก.พ.) สำหรับเทศกาลบอลลูนนานาชาติ “เทศกาลบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน” ที่กลับมาสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเชียงรายเป็นปีที่ 4 โดย “สิงห์ปาร์ค เชียงราย" จัดขึ้นเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก 14 ก.พ. สร้างความสวยงามอลังการตระการตาและสร้างสีสันให้กับน่านฟ้าเชียงราย ในปีนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ. 2562 เพื่อเติมบรรยากาศแสนหวานในเดือนแห่งความรัก

เทศกาลบอลลูนนานาชาติถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงรายและชาวภาคเหนือในช่วงวันวาเลนไทน์  ที่หนุ่มสาวรวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจอย่างมาก  โดยเป็นที่รับรู้กันว่าหากถึงวันวาเลนไทน์ หนุ่มสาวหรือคู่รักต้องนึกถึงงานเทศกาลบอลลูน ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ซึ่งเป็นเทศกาลที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขความรักและโรแมนติก  จนทำให้จังหวัดเชียงรายได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดแห่งความรักความโรแมนติก หรือเรียกกันว่า Chiang Rai Romantic city นั่นเอง  โดยสิงห์ปาร์ค เชียงราย เนรมิตพื้นที่กว่า 8,700 ไร่ จัดเทศกาลนี้ขึ้นเพื่อสร้างความสุขให้ทุกคู่รักและเติมเต็มให้วันแห่งความรักเพิ่มความสำคัญมีความหมายแก่ทุกคนมากยิ่งขึ้น

 

ไฮไลท์ในงานที่พลาดไม่ได้อย่างยิ่ง คือในวันที่ 14 ก.พ. สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดกิจกรรม Balloon Love ที่เป็นกิจกรรมสุดประทับใจและแสนโรแมนติกรวมทั้งเป็นที่จดจำของทุกคนที่ได้มาร่วมงาน  โดยจะมีคู่รัก 20 คู่รัก ที่ได้รับเลือกให้ได้มีโอกาสบันทึกห้วงเวลาดี ๆ ครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยการร่วมสร้างวันเวลาอันแสนพิเศษสุด  เริ่มตั้งแต่การจดทะเบียนสมรส ณ สิงห์ปาร์ค เชียงรายในช่วงเช้า ทั้งยังได้ขึ้นบอลลูนไปตะโกน”บอกเลิฟกับคนรัก” บนท้องฟ้า แบบ Exclusive ชมความสวยงามของจังหวัดเชียงรายแบบ 360 องศาในตอนสายๆ   ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คที่คู่รักนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด  สิงห์ ปาร์ค เชียงราย สร้างสรรค์ขึ้นมาหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว  จนเรียกได้ว่าเป็น World’s Love Destination ไปแล้วในตอนนี้ 

ส่วนบอลลูนที่จะมาร่วมสร้างสีสันและความสวยงามประทับใจให้กับผู้คนในภาคเหนือและชาวเชียงราย รวมถึงทุกคู่รักและนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาร่วมงาน เป็นบอลลูนแฟนซีหลากหลายสีสันที่สวยงามจาก 13 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย 1. สหรัฐอเมริกา 2.ไต้หวัน 3. ออสเตรเลีย 4.บราซิล 5. ยูเครน 6. ญี่ปุ่น 7. เยอรมนี 8. สวิสเซอร์แลนด์ 9. เมียนมาร์ 10. ลัทเวีย 11. เกาหลีใต้ 12. เวียดนาม และ 13. ไทย รวมทั้งสิ้นมากกว่า 35 ลูก ที่จะทะยานลอยขึ้นบนท้องฟ้าท้าแรงลม สร้างความสวยงามตระการตาเหนือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

 

ขณะที่การแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท   จะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 - 17.00 น. โดยผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้สนุกสนานกับการชมบอลลูนในบรรยากาศที่สวยงามและแสนโรแมนติก บริเวณริมทะเลสาบสิงห์ปาร์ค เชียงราย หลังจากนั้น เวลา 20.00 - 21.00 น. ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงโชว์ แสง สี เสียงของบอลลูนใน Balloon Magic Night Glow

 

อีกกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 คือ การแสดงโขนกลางแปลงแบบเต็มคณะและใกล้ชิดผู้ชมมากที่สุด เรื่องรามเกียรติ์ ในตอนชื่อ "อินทรชิตแผลงศรนาคบาศ"  โดยเป็นฉากที่ใช้เทคนิคอุปกรณ์ แสงสีเสียงที่ทันสมัย  ชุดโขนแต่ละชุด จัดเครื่องประดับอันงดงามตระการตาชนิดที่หาชมได้ยาก มีผู้ร่วมแสดงกว่า 100 ชีวิต จากกลุ่มศิลปินวังหน้า เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูการแสดงโขนอันเป็นศิลปะวัฒนธรรมสำคัญและสัญญลักษณ์ของชาติไทยให้ดำรงอยู่สืบไป โดยการแสดงโขน "อินทรชิตแผลงศรนาคบาศ" จะเริ่มการแสดงในวันที่ 15 -16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 - 19.00 น. ที่บริเวณริมทะเลสาบ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

 

เดินเที่ยวในงานกันจนท้องหิวแล้ว นักท่องเที่ยวทุกท่านยังสามารถอิ่มอร่อยและเพลิดเพลินไปกับมหกรรมอาหารกว่า 60 ร้านเลิศรสจากทั่วประเทศ  พร้อมคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินเพลงรักจากทัพศิลปินมากฝีมือ ตลอดทั้ง 5 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 เป็นต้นไป

 

ประเดิมวันแรก วันที่ 13 ก.พ.2562 สนุกกับเจสซี่ เมฆวัฒนาxบิว จรูญวิทย์ (The Voice) / กระแต อาร์ สยาม/ จินตรา พูนลาภ และปู พงษ์สิทธ์ ต่อด้วย วันที่ 14 ก.พ. 2562 พบ ฮิวโก้ / สิงโต นำโชค / ปาล์มมี่  ต่อเนื่องด้วย วันที่ 15 ก.พ. 2562 เพลิดเพลินกับ วงนูโว / วงโพลีแคท / บุรินทร์ วันที่ 16 ก.พ.2562 พบกับ สงกรานต์xซานิ / วงป๊อก มายด์เซ็ต แอนด์ ดับเบิล พี ครูว์ และ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ก่อนปิดท้าย วันที่ 17ก.พ. 2562 วง อีทีซี / วงกรูฟ ไรเดอร์ ft. กานต์ เดอะ พากินสัน, วิน สควีซ แอนนิมอล, มาเรียม, บอย ตรัย, คิว วงฟลัว / เจ เจตริน และ เจ้านาย

 

นอกจากนี้ ช่วงงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ 13-17 กุมภาพันธ์   สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังร่วมกับ

ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม มหัศจรรย์สีสันคนบนดอย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ ศิลปะ และวัฒนธรรมของชาวไทยภูเขา 9 เผ่า ในจังหวัดเชียงราย พบกับ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านชนเผ่า ศิลปวัฒน ธรรม การละเล่นของชนเผ่า หมู่บ้านชนเผ่าจำลอง อาหารดั้งเดิมของชนเผ่า เลือกชมสินค้าจากเผ่าต่าง ๆทั้ง 9 เผ่า ได้แก่ เผ่าอาข่า ลาหู่ ลีซู เมี่ยน ม้ง กะเหรี่ยง ขมุ ไทใหญ่ และเผ่าลัวะ รวมถึงมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านเริ่มตั้งแต่ เวลา 15.00-16.30 น. ให้ได้ชมกัน   อีกจุดสำคัญในงาน สิงห์ ปาร์ค เชียงราย  ยังได้นำงานศิลปะของจิตรกรชื่อดังของภาคเหนือและจังหวัดเชียงรายมาให้ได้ชมและซื้อหากันด้วย

ภาพความสวยงามอลังการตระการตาของบอลลูนหลากสีสันสุดบรรเจิดกว่า 35 ลูกจาก 13 ประเทศและมุมถ่ายภาพสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นลานสิงห์สีทอง  ไร่ชาเขียวขจี หรือทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูที่บานเต็มพื้นที่นับร้อยๆ ไร่  ที่เป็นมุมแสนหวานและโรแมนติกให้ทุกคู่รักได้ถ่ายภาพ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย อยากให้คุณไปเห็นด้วยตาตัวเอง เพื่อเก็บภาพแห่งความสุข ความทรงจำและความประทับใจนั้นไว้ตลอดไป

อย่าลืม อย่าพลาด..งานดีๆ หนึ่งปีมีครั้งเดียว  เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 4 งานบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Singha Park Chiang rai International Balloon Fiesta 2019  ระหว่างวันที่ 13 –17 กุมภาพันธ์   ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ