โคราชประชาชนแห่เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก พร้อมทั้งส่งให้ไปรษณีย์คัดแยกและจัดส่งไปยังเขตเลือกตั้งในจังหวัดภูมิลำเนา

เมื่อวันที่ (18 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายศิริชัย วิริยะพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดนครราชสีมา ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในช่วงเช้าถึงเที่ยงจะมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์พร้อมกันจำนวนมากทำให้ต้องมีการเข้าแถวเพื่อรอคิวใช้สิทธิ์ลงคะแนนซึ่งหลายคนต้องใช้เวลารอคิวนานบ้าง แต่พอช่วงบ่ายมีการบริหารจัดการใหม่จนบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกคนที่มารอก็ได้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งก่อนจะปิดหีบในเวลา 17.00 น. และทั้ง 14 เขตเลือกตั้งไม่มีรายงานการทไม่มีรายงานการทุจริต

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบบัตรเลือกตั้งให้ไปรษณีย์คัดแยกและจัดส่งไปยังเขตเลือกตั้งในจังหวัดภูมิลำเนา ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา มีผู้มีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 45,294 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 40,289 คน  คิดเป็นร้อยละ 88.95

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.เชียงราย เปิดเผยว่าภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าจังหวัดเชียงรายถือว่าการจัดการเลือกตั้งเป็นไปตามเป้าหมาย โดยพบวผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตเชียงราย 90% จากที่แจ้งลงทะเบียนไว้ 26,576 คน โดยพื้นที่หน่วยเลือกตั้งอำเภอแม่จันมีผู้แจ้งใช้สิทธิ 6,014 คน ซึ่งมาลงคะนแนนทั้งหมด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ