โผล่อีก !! สาวถูกเซ็นชื่อ ก่อนเจ้าตัวใช้สิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้สิทธิ โวย เลือกตั้งล่วงหน้า มีคนเซ็นชื่อก่อน ด้าน เจ้าหน้าที่ แนะ เซ็นข้างล่าง บอก ไม่เป็นไรเรารู้กันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Ji-ong Khamparut  ได้โพสข้อความหลังจากที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้(17 มีนา) โดยมีเนื้อหาว่า

คงไม่บ่อยครั้งนักที่ประชาชนอย่างเราจะได้เลือกตั้ง ด้วยความตั้งใจจริงอยากจะใช้สิทธิจึงเลือกที่จะเลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากภูมิลำเนาเราอยู่ศรีสะเกษ ... ยอมรับว่าตื่นเต้นมากอยากเห็นบรรยากาศประชาธิปไตยที่แท้จริง 
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 มาถึง ..... หลังกลับจากไปร่วมงานแต่งงานเพื่อน ก็ขับรถจากตรงไปที่สำนักงานเขตหลักสี่เลย ถึงประมาณบ่ายสองโมง รถติดมากกกกกกก แต่ละคนคงวนหาที่จอดรถนานมาก เห็นป้ายติดไว้บอกว่าผู้มาใช้สิทธิจอดรถที่ TOT นึกในใจ "โห ไกลอ่ะ ร้อนก็ร้อน กว่าจะเดินถึงเขตหลักสี่่" แต่เราโชคดี ได้ที่จอดในซอยสำนักงานเขตเลย ก็พอเข้าใจได้ว่าคนมาเลือกตั้งเยอะระบบการจัดการที่จอดรถคงไม่ได้รองรับปริมาณรถที่เยอะขนาดนี้
พอเข้าสำนักงานเขตมีประกาศบอกให้เตรียมบัตร ปชช. ให้พร้อมแล้วยื่นให้เจ้าหน้าที่ที่จุดแรก มีน้องๆ บริการค้นหาในแอพให้ว่าเราลำดับที่เท่าไหร่ พอได้ลำดับที่แล้วก็จะบอกว่าให้ไปที่ไหนต่อ คือ "อันนี้ชื่นชมว่ามีการเตรียมพร้อมในการค้นหาดีมาก" น้องบอกว่าพี่ไปที่ชุดที่ 20 นะคะ ก็เดินไปตามลูกศรเรื่อยๆ ถึงคูหาเลือกตั้ง ชุดที่ 20 จังหวัดศรีสะเกษ ก็เปิดดูรายชื่อผู้สมัครเขต 1 ศรีสะเกษ ได้เบอร์ในใจแล้ว ยืนรอต่อคิวเข้าคูหา 
..... พอถึงคิวตัวเองยื่นบัตร ปชช. ให้ อ้าววววว ทำไมชื่อเรามีคนเซ็นต์ใช้สิทธิไปแล้วอ่ะ เอาแล้วนึกในใจ "สวมสิทธิ" หรือเปล่า ก็รอดูว่าเจ้าหน้าที่กกต. จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร 
จนท. กกต. 1 ถามกันเอง " พี่ๆ จะให้เค้าเซ็นตรงไหน เจ้าตัวเค้ามาแล้ว " 
จนท. กกต. 2 "ก็เซ็นต์ต่อไปเลย" 
เราก็ถามไปว่า "มีอะไรเหรอคะ" 
จนท. กกต. 1 ก็คงไม่ได้สนใจอะไรเรา แล้วก็ถามกันเองอีกว่า "เขียนลูกศรโยงไปได้มั้ย" แต่ในมือนางก็โยงลูกศรเรียบร้อยแล้วกับชื่อคนที่อยู่ถัดขึ้นไปจากเราประมาณ 5-6 คน ที่ชื่อสุพรรษ ซึ่งเค้ามาเซ็นต์ในชื่อเราคือสุภลักษณ์ 
จนท. กกต. 2 "ไม่ต้องหรอก ไม่เป็นไรเรารู้กันเอง" 
จนท. กกต. 1 บอกกับเรา "เซ็นต์ต่อตรงนี้ค่ะ" 
เราก็เซ็นต์นะ เค้าก็ให้บัตรเลือกตั้งมา พร้อมซอง เราก็จัดการเลือกตั้งเสร็จสรรพ เดินออกมาจากคูหาด้วยความงงๆ ในใจคิดว่าเราปล่อยไปแบบนี้ทำถูกหรอ
จากเหตุการณ์ อนุมานได้ว่า 
1. สวมสิทธิมั้ย .... ไม่น่าใช่ ไม่รู้สิ หรือไม่แน่ 
2. 1 รายชื่อจะมี 2 ลายเซ็นต์ได้หรือไม่ .... ถือว่าเป็นหลักฐานอ้างอิงที่ถูกต้องและชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
3. เจ้าหน้าที่ กกต. มีความสะเพร่า บกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ ไม่ดูให้ดีว่าลงชื่อผิดคน แล้วปล่อยไว้หรืออย่างไรจนเจ้าตัวเค้ามา ซึ่งประโยคที่บอกว่า "เจ้าตัวเค้ามาแล้ว" คือคุณรู้แล้วว่ามีการเซ็นต์ชื่อผิดตัว รู้ตอนนั้นแล้วปล่อยไป หรือมารู้ทีหลังแต่หาวิธีการแก้ไขไม่ได้ เลยบอกว่า "ก็ให้เซ็นต์ต่อเลยเรารู้กันเอง" คือไม่น่าจะใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะคะ หากเกิดกรณีสวมสิทธิจริงจะทำอย่างไร

มันอาจจะเป็นกรณีเล็กน้อยหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกในวันเลือกตั้งจริง #1ชื่อ2ลายเซ็นต์ #เจ้าตัวเค้ามาแล้ว #ไม่เป็นไรเรารู้กัน #เลือกตั้งล่วงหน้า

เจอกับตัว !! "บัตรเลือกตั้งผิดเขต ผิดจังหวัด"

ประชาชนตื่นตัวออกมาเลือกตั้งล่วงหน้า ภาพรวมทุกเขตเหตุการณ์ปกติ

มีปัญหา !! กกต.รับ คนมาใช้สิทธิ เกินคาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ