เมืองอูเทรคท์ลดระดับเฝ้าระวัง หลังจับผู้ต้องสงสัยกราดยิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองอูเทรคท์ในเนเธอร์แลนด์ ลดระดับการเฝ้าระวังเหตุร้ายจากระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ลงมาอยู่ระดับ 4 หลังตำรวจสามารถจับกุมชายชาวตุรกีที่ต้องสงสัยลงมือกราดยิงบนรถรางจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมีชื่อว่า ก๊อกแมน ทานิสวัย 37 ปี ที่เกิดใน ตุรกี โดยตำรวจเชื่อว่าทานิสคือผู้ที่ลงมือกราดยิงผู้คนบนรถรางในเมืองอูเทรคท์ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และ 5 คน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีด้วยการใช้รถยนต์  โดยหลังจับกุมทานิสได้แล้ว ทางการเมืองอูเทรคท์ได้ปรับลดมาตรการเฝ้าระวังเหตุร้ายจากระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ลงมาเป็นระดับ  4

นอกจากนี้ตำรวจยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวได้อีก 1 คน   ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี มาร์ค รุทท์ ผู้นำเนเธอร์แลนด์ ระบุว่าตอนนี้ยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งออกไปได้ ซึ่งรวมถึงความขัดแย้งในครอบครัวด้วย  สอดคล้องกับรายงานของสื่อตุรกีที่ระบุว่าหนึ่งในผู้ที่ถูกยิงคือญาติของทานิสเอง เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว

ส่วน เมเหม็ด ทานิส ผู้เป็นพ่อซึ่งยังอาศัยอยู่ในตุรกี ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ในประเทศว่าไม่ได้คุยกับลูกชายมา 11 ปีแล้ว  พร้อมระบุว่าหากลูกชายตนผิดจริง ก็สมควรถูกลงโทษ

กราดยิงสถานทูตสหรัฐฯ ในตุรกี ไร้เจ็บ-เสียชีวิต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ