ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “นายเปรมชัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปรมชัย กรรณสูตร ศาลยกฟ้องในข้อหาคดีล่าเสือดำ แต่ถูกสั่งฟ้องข้อหาครอบครองไก่ฟ้าหลังเทาแทน พร้อมปล่อยตัวชั่วคราว หลังยื่นหลักทรัพย์ 4 แสนบาท

วันนี้ (19 มี.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคดีใหญ่การล่าสัตว์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวรของนาย เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพรรคพวกที่ตกเป็นจำเลยช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อ่านคำพิพากษาจากศาลชั้นต้นมีคำตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 16 เดือน

เบื้องต้นศาลพิพากษา นายเปรมชัย กรรณสูตร จำคุก 6 เดือน ในข้อหาจำเลยที่ 1 ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน และพื้นที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 8 เดือน ในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 2 เดือน ในข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองมีไว้ครอบครองไก่ฟ้าหลังเทาโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมโทษจำคุกทั้งหมด 16 เดือน แต่ว่าศาลได้ยกฟ้องข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติและขอหามีซากสัตว์ป่าไว้ในคุ้มครอง ศาลสั่งฟ้องข้อหาครอบครองไก่ฟ้าหลังเทาแต่ยกฟ้องในข้อหาคดีล่าเสือดำ

ในขณะที่จำเลยอีก 3 คน นางนที เรียมแสน,นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ ศาลได้สั่งฟ้องร่วมกันในคดีล่าสัตว์ป่าเสือดำ ทั้ง 3 คน โดยเฉพาะนายธานี ทุมมาศ หรือ พรานแกะ โดนโทษจำคุกทั้งหมด 2 ปี 17 เดือน

ทั้งนี้ ความคืบหน้าล่าสุดที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิศาลจังหวัดทองผาภูมิอนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัย เป็นที่เรียบร้อยโดยใช้เงินสดหลักทรัพย์ 4 แสนบาทในการยื่นปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมวางเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต

ด้านนาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในเหตุการณ์ครั้งนี้พวกเราสามารถ ทวงคืนความยุติธรรมให้กับเสือดำตายไปได้ และข้อสงสัยต่างๆ ที่ว่ากฎหมายนั้นจะสามารถทำอะไรกับผู้ที่มีอำนาจทางการเงินได้หรือไม่นั้น ครั้งนี้ได้เป็นผู้ที่พิสูจน์แล้วโดยทางศาลทำให้กระจ่างแล้ว ส่วนในเรื่องของรายละเอียดบทลงโทษต่างๆ ขอให้เป็นหน้าที่ของศาลที่จะมาให้ข้อมูล

ปปป. จ่อหมายเรียกคนขับรถ “เปรมชัย”ข้อหาติดสินบน

นัดพิพากษาคดี “เปรมชัย” ล่าเสือดำ 19 มี.ค. 2562

“หัวหน้าวิเชียร” ขึ้นศาลเบิกความต่อวันที่สองคดีล่าเสือดำ

ย้อนรอยบุกป่าทุ่งใหญ่ฯ รวบเปรมชัย!!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ