"อัยการ" ขอคัดคำสั่งศาลคดี "เปรมชัย" หาเหตุไม่ลงโทษล่าเสือดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ มีคำสั่งชั้นต้น ลงโทษนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน แต่ยังมีบางข้อหาที่นายเปรมชัย ไม่มีฐานความผิดร่วมกันครอบครองเสือดำ วันนี้ทั้งอัยการ และกลุ่มนักอนุรักษ์ เตรียมข้อคัดคำสั่งศาล เพื่อศึกษารายละเอียด

เมื่อวันที่ (20 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากศาลสั่งลงโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด(มหาชน) ที่ศาลชั้นต้นตัดสินนายเปรมชัย 3 ฐานความผิด จำคุกรวม 16 เดือน แต่ศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่า คือ เสือดำ ไว้ในครอบครอง

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่าคณะอัยการส่งฟ้องจำเลยทั้ง 4 คน  ในฐานความผิดร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองฯ ทั้งเสือดำและไก่ฟ้าหลังเทา แต่เมื่อวานนี้คำสั่งศาลที่เผยแพร่ออกมายังเป็นบทคัดย่อคำสั่ง ตอนนี้คณะอัยการฝ่ายโจทก์ กำลังขอคำสั่งฉบับเต็ม กลับมาปรึกษาในองค์คณะเพื่อดูรายละเอียดว่า เหตุใดศาลถึงลงโทษนายเปรมชัย ฐานสนับสนุน ให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ระบุสัตว์ป่าเป็นไก่ฟ้าหลังเทา ไม่ใช่เสือดำ

ด้านนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า หลังศาลมีคำสั่งเมื่อวานนี้ ได้หารือกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถึงแนวทางการสู้ชั้นอุทธรณ์ต่อ เพื่อให้ ศาลพิจารณาในข้อหาที่ยกฟ้องไปก่อนหน้านี้

ขณะที่นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร คาดว่า ฝ่ายกฎหมายจำเลยจะสู้เพื่อให้นายเปรมชัย ได้รับโทษเบาที่สุดจนสุดท้ายศาลมีคำสั่งโทษ แต่รอลงอาญา

คุก 16 เดือน!! "เปรมชัย กรรณสูต"

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “นายเปรมชัย”

นัดพิพากษาคดี “เปรมชัย” ล่าเสือดำ 19 มี.ค. 2562

ลุ้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ชี้ชะตา "เปรมชัย" คดีล่าเสือดำ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ