“อุตตม” ยังอุบ “ประยุทธ์”ปราศรัยเวทีสุดท้ายหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อุตตม" อุบ "บิ๊กตู่"เซอร์ไพรส์ ปราศรัยปิด เวที กทม.22 มี.ค. ประกาศจุดยืน พรรคไหนรวบรวมเสียงข้างมากได้จัดตั้งรัฐบาล

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ 22 มี.ค.พรรคได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน เริ่มตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป ภายใต้ชื่องาน "เปิดใจประชารัฐ ร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว" ซึ่งจะเป็นการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายของพรรค ทั้งนี้จะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่อย่างไรต้องขอให้อดใจรอ เพราะหากเป็นเซอร์ไพรส์ก็ต้องห้ามบอกก่อน แต่ตอนนี้ตนเองยังไม่สามารถบอกอะไรได้

ทั้งนี้เป็นเพราะต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจก่อนหรือไม่นั้น  นายอุตตม กล่าวว่า กิจกรรมใดที่เกี่ยวข้องกับพล.อ.ประยุทธ์  ท่านจะเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมด ส่วนจะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดตายตัว แต่เนื้อหาเวทีจะเป็นการที่จะสื่อสารในลักษณะเปิดใจกับพี่น้องประชาชนว่าทำไมพรรคพลังประชารัฐถึงมาอยู่ ณ จุดนี้ และทำไมควรได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน 

คอนเทนต์แนะนำ
พปชร.ลุยหาเสียงสวนลุมพินี ปชช.ตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ สู้ ๆ” ขอให้ชนะเลือกตั้ง

นายอุตตม ยังกล่าวถึงกรณีที่ กกต.มีมติว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขาดคุณสมบัติการเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรค โดยระบุว่า  รู้สึกสบายใจ ที่ กกต.ได้ เคลียร์เรื่องนี้ให้สังคมรับรู้แล้วก็เป็นสิ่งที่ดี

ส่วนกระแสพรรคในขณะนี้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้สมัครของเรามีกำลังใจดีมาก ดังนั้นช่วงโค้งสุดท้ายก็จะทำให้เต็มที่ สำหรับที่มีการประเมินว่า พรรคอยู่ในลำดับที่ 2 ที่ 3 พรรครับฟังแต่ขอให้รอดู วันที่ 24 มี.ค.เพราะเราเชื่อว่านโยบายพรรคตอบโจทย์ประชาชน

คอนเทนต์แนะนำ
“อุตตม” รับ 10 มี.ค. เป็นไปได้ “บิ๊กตู่” ปราศรัยครั้งแรก

เมื่อถามว่าจุดยืนของพรรคจะให้พรรคการเมืองอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า จุดยืนของพรรคคือ พรรคใดที่ไปรวบรวมเสียงได้เกินครึ่ง ซึ่งอาจจะมากกว่า 1 พรรคก็ได้ ก็สมควรที่จะมีสิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล

 "การเลือกตั้ง คือการฟังเสียงของประชาชนทั้งหมดที่ออกมาใช้สิทธิ พรรคต่างๆก็จะได้รับเสียงจากประชาชนที่ต่างกัน  ถ้าเรายึดหลักการนั้นแล้ว เสียงนั้นจึงสำคัญที่สุด เมื่อพรรคไหน หรือ กลุ่มไหน ที่รวบรวมเสียงได้อันดับ 1 ก็ควรจัดตั้งรัฐบาลก่อน ซึ่งถือเป็นกติกา ก็ควรจะเดินตามนั้น"นายอุตตมกล่าว

คอนเทนต์แนะนำ
พปชร.มั่นใจ ประชาชนตอบรับ “ประยุทธ์” ปราศรัยผ่านคลิป

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ส่วน ส.ว.สรรหา นั้นต้องให้เกียรติ อย่าไปปรามาส ว่าจะเลือกแบบไหนหรือ อย่างไร เพราะท่านมีความคิดเห็นของท่านเอง และตัดสินใจด้วยตัวเอง เนื่องจากการโหวตตอนนั้นคนไทยจะเห็นทั้งประเทศ

 

ส่วนแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคใดในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล คงต้องรอให้ผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ออกมาก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากนั้นจะมีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง โดยพิจารณาจากผลการเลือกตั้งเป็นสำคัญ และหากพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำ พล.อ.ประยุทธ์ ก็อาจร่วมตัดสินใจด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ