กฟน.โชว์นวัตกรรมไฟฟ้าในงาน “IEEE PES GTD Asia 2019”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงาน IEEE PES GTD Asia 2019 งานประชุมเชิงวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการระดับโลก โดยมีการออกบูธนวัตกรรมการไฟฟ้าที่น่าสนใจ ในพื้นที่ 90 ตารางเมตร

วันนี้ (21 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ในฐานะตัวแทนผู้ว่าการ กฟน. นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ร่วมงาน IEEE PES GTD Asia 2019 งานสัมมนาวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการด้านระบบไฟฟ้าและพลังงานระดับโลก ที่จัดต่อเนื่องมากกว่า 40 ปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่นี่ถือเป็นครั้งที่จัดขึ้นในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย

โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Big Shift In Power The Energy จัดแสดงครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต การส่งและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัล และบูรณาการเทคโนโลยีร่วมกัน มีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทุกรูปแบบ

ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวง หนึ่งในผู้สนับสนุนงานนี้ มีการจัดแสดงบูธบนเนื้อที่กว่า 90 ตารางเมตร จัดนิทรรศการโชว์นวัตกรรมทางด้านระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัย ทั้ง Smart Metro Grid Control Center ซึ่งเป็นระบบการจัดการควบคุมและดูแลระบบการจำหน่ายไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมจัดแสดง Smart Solar ใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ และ Smart MEA EV งานวิจัยและพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีการแสดงโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินสร้างมหานครแห่งอาเซียน

สำหรับงาน IEEE PES GTD Asia 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ