“ธนาธร” แนะ สกัดฝ่ายหนุน “บิ๊กตู่” ไม่เกิน 124 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” ชี้ ฝ่ายประชาธิปไตย โหวตนายกฯได้ พร้อมอาศัยสปิริต ฝ่ายค้าน

ก่อนหน้านี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ออกมาบอกว่าถ้าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ฝ่ายพรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตยไม่ชนะขาด อาจจะสร้างปรากฏการณ์งูเห่ากับหลายพรรคการเมือง และเกิดวิกฤติศรัทธาต่อประชาชน ล่าสุดวันนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกว่าไม่ต้องชนะขาดก็ได้ พร้อมเสนอวิธีที่จะทำให้ ส.ว.250 เสียงไม่มีบทบาทต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันวันนี้วันเกิดพลเอกประยุทธ์ ผู้สื่อข่าวก็ไปถามว่ามีอะไรอยากจะอวยพรหรือไม่ ไปดูท่าทีของนายธนาธร

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงสองรอบว่าวันนี้วันเกิดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีอะไรจะอวยพรให้พลเอกประยุทธ์หรือไม่ นายธนาธรก็ปฏิเสธที่จะอวยพร เพียงแค่ยิ้มและบอกว่าไม่เอาดีกว่า ซึ่งจังหวะนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายธนาธรลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตหาเสียงย่านลาดพร้าวซอย1 และย่านตลาดภายในซอยเฉยพ่วงตั้งแต่ช่วงเช้า

นอกจากการลงพื้นที่หาเสียงแล้ว วันนี้นายธนาธร ยังฝากข้อเสนอผ่านสื่อมวลชนไปยังพรรคการเมืองอื่นๆ คือข้อเสนอปิดสวิตซ์ ส.ว.250 เสียง ด้วยวิธีการทำให้พรรคการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ที่นั่ง ส.ส.ไม่เกิน 124 คน หลังจากนั้นพรรคการเมืองที่เหลือต้องยกมือรับรองนายกรัฐมนตรีที่ถูกเสนอโดยพรรคการเมืองที่รวบรวมเสียงข้างมากได้ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ส.ว.ไม่มีบทบาทในการเลือกนายกรัฐมนตรีไปโดยปริยาย โดยที่พรรคการเมืองฝ่ายที่เรียกตัวเองว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่ต้องชนะขาด แต่วิธีนี้ต้องอาศัยสปิริตของพรรคฝ่ายค้านว่ายกมือ และเคารพเสียงประชาชนตามที่พูดหรือไม่

ส่วนกรณีที่ กกต. ออกมารับรองสถานะของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่ขัดต่อคุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายธนาธร ระบุว่าแม้จะไม่เห็นเพราะมองว่าไม่เป็นธรรม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร เพราะถึง กกต.ไม่รองรับ พลเอกประยุทธ์ ก็ยังสามารถใช้ ม.44 รับรองตัวเองได้อยู่ดี พร้อมกับให้กำลังใจ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ยุติธรรมและโปร่งใส เพราะประชาชนคาดหวังไว้มาก ซึ่งหากคนเริ่มกังขาในการทำงานของ กกต.ไปจนถึงผลการเลือกตั้ง บ้านเมืองก็จะเดินต่อไปไม่ได้

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างนำผู้สมัคร ส.ส. บางกะปิ-วังทองหลาง ลงพื้นที่ตลาดนครไท โดยได้อวยพรวันเกิดให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า ขอต้อนรับเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างเป็นทางการ และขอให้วางตัวให้เหมาะสม ด้วยการหยุดใช้อำนาจรัฐ ที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม

 

 

“ธนาธร-ปิยบุตร” นำทัพ “พรรคอนาคตใหม่” ลั่นไม่หนุนนายกฯคนนอก

"ธนาธร" ยัน ไม่ฟ้องสำนักข่าวดังปล่อยคลิปเสียงปลอม

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ