พลังประชารัฐ มาแน่! “อุตตม” ลั่น จูงมือส.ส.150 คนเข้าสภาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ลั่น จูงมือส.ส.150 คนเข้าสภาฯ พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ยึดพรรคร่วมอุดมการณ์เดียวกัน มั่นใจ ศักยภาพพลังประชารัฐเหมาะสมเข้ามาแก้ปัญหาให้ปชช.ที่สุด แนะ "พรรคการเมือง" ลดสร้างเงื่อนไข-ไม่จับมือตั้งรัฐบาล

วันที่ 22 มี.ค.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสตอบรับพรรคพลังประชารัฐ ในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนการออกเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ว่า จากการประเมินคะแนนไว้หลายทาง ทั้งจากพื้นที่และคะแนนภาพรวมพบว่าพรรคพลังประชารัฐกระแสตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้พรรคมั่นใจว่าจากการทำงานในพื้นที่ที่เต็มที่ โดยผู้สมัคร ส.ส. ที่นำเสนอนโยบายถึงประชาชน ทำให้พรรคมีโอกาสมากต่อบทบาทผู้นำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคประเมินคะแนนที่ได้รับเบื้องต้น  คาดว่าจะทำให้ได้ส.ส.เข้าสภามากถึง 140 -150 ที่นั่ง และในทางปฏิบัติ การฟอร์มตั้งรัฐบาลทุกสมัยที่ผ่านมา คือ พรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้  โดยพรรคมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวบเสียงให้ได้มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี 500 เสียง คือ  250 เสียงได้แน่นอน 

“พลังประชารัฐ” ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส. 150 ที่นั่ง

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงการพิจารณาเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ด้วยว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มองพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ หรืออยู่ในโควต้า เพราะต้องรอดูผลการเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.ก่อน และเมื่อรับทราบถึงผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคจึงจะหารือต่อการรวบเสียงจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

"พรรคพลังประชารัฐจะแตะมือกับใครนั้น ขึ้นอยู่กับเสียงที่ได้ แต่ตอนนี้ภาพเริ่มชัดเจนจากแนวทางการนำเสนอนโยบายของหลายพรรคโดยพรรคมีจุดยืนต่อการร่วมรัฐบาล เพียงสิ่งเดียวคือ การมีอุดมการณ์เดียวกันต่อการทำงานเพื่อสร้างและทำประโยชน์เพื่อประชาชนได้อย่างแท้จริง ภายใต้กติกาของรัฐธรรมนูญ เพื่อปฏิรูปประเทศ และทำให้ชาตพัฒนาก้าวหน้า คนไทยต้องไม่มีความเหลื่อมล้ำ ส่วนพรรคไหนที่มีพฤติกรรมที่ทำผิดกฎหมาย ผิดกติกา หรือ มีพฤติกรรมขัดกับธรรมเนียมของสังคม แน่นอนว่าพรรคจะไม่พิจารณาร่วมทำงานด้วย" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ แปะสติ๊กเกอร์ป้ายหาเสียง “เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่”

 ส่วนกรณีที่คนตั้งข้อสังเกตว่า พรรคพลังประชารัฐจะร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย หรือ พรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคสนับสนุนได้หรือไม่ว่า ตนไม่อยากให้ทุกพรรคการเมืองสร้างเงื่อนไขใดๆ ในทางการเมือง และทุกพรรคควรเน้นเรื่องนำเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.ว่า ควรใช้สิทธิลงคะแนนเลือกพรรคไหน ที่นำเสนอนนโยบายซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

"ผมไม่อยากให้ทุกพรรคเน้นว่าจะร่วมมือ หรือ ร่วมงานกันใคร หรือพรรคไหนได้หรือไม่ เพราะยังไม่ถึงเวลา เพราะสิ่งที่ประชาชนคาดหวังที่สุดตอนนี้ คือ คนที่มีศักยภาพเข้าไปทำงานเพื่อประเทศ และแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง ซึ่ง พรรคพลังประชารัฐเชื่อมั่นในศักยภาพว่าเป็นพรรคการเมืองเดียวที่เหมาะกับความต้องการของประชาชน" นายอุตตม กล่าว

พลังประชารัฐ พรรคใหม่ ชูธงปฏิรูป ด้วยผู้เล่น “หน้าเดิม”

สูตรเลือกนายกฯ หลังเลือกตั้ง 62 หาก “ประยุทธ์” ถูกเสนอชื่อ

พลังประชารัฐต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หากหวังลดความวุ่นวายจากการต่อรองรัฐบาลผสม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ