แม่ทัพภาค 4 ยันดำเนินคดีลักลอบขนน้ำมันเถื่อนตามกฏหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ทัพภาค 4 ส่งนายทหารพระธรรมนูญร่วมทีมสอบสวนขยายผลขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ยืนยันพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งหมด

เมื่อวันที่ (22 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ความคืบหน้าในการติดตามสอบสวนเครือข่ายขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ หลังจับกุมได้ที่ปากน้ำบ้านท่าสูงบน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถยึดน้ำมันเถื่อนได้ 3 แสนลิตร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนการสอบสวนขยายผลหาเจ้าของเรือ พบว่าเป็นของนักธุรกิจจากฝั่งอันดามันที่จดทะเบียนเรือเป็นเรือบรรทุกทราย แต่ดัดแปลงมาขนน้ำมันเถื่อน และยังมีเครือข่ายเชื่อมโยงการจำหน่ายไปยังภาคกลางตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง ภาคใต้ตอนล่างหลายจังหวัด ภายหลังการจับกุมผู้ต้องหาอ้างว่า รับน้ำมันเถื่อนจากน่านน้ำสากล ราคาลิตรละ 16 บาท แต่นำมาขายส่งในราคาลิตรละ 26 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนเส้นทางการเงิน เพื่อนำไปสู่การบังคับใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ทางด้าน พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จากกรณีจับกุมลักลอบขนน้ำมันเถื่อนในครั้งนี้  จะต้องดำเนินการไปตามกฎหมายทั้งหมด มีข้อมูลหลักฐานถึงไหนดำเนินการทั้งหมด พบใครมีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะส่งนายทหารพระธรรมนูญและนายทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้าร่วมสอบสวนกับคณะกรรมการทุกชุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดน้ำมันเถื่อนทั้งหมดไปเก็บยังสถานที่ปลอดภัย รวมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ดำเนินดคี โดยมีนายทหารพระธรรมนูญเข้าติดตามทุกขั้นตอน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ