พปชร. มั่นใจ รวม ส.ส.ในสภาฯได้กว่า 250 ที่นั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่า หากพรรคใดรวมเสียงข้างมากได้ก่อน ก็มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล วันนี้ ‘นายอุตตม สาวนายน’ ย้ำความมั่นใจอีกครั้งว่า ทางพรรคพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงข้อสังเกตต่อมารยาททางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ในทางปฏิบัติพรรคอับดับ 1 ก็ยังมีโอกาสมากกว่า แต่พรรคอันดับ 2 และ 3 ก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน

วันนี้ (22 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ย่านตรอกข้าวสารรับฟังผู้ความเห็นของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ช่วงหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสังเกตเรื่องมารยาททางการเมืองหลังหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่า พรรคที่ไม่ได้อับดับ 1 แต่หากรวบเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้มากกว่า ก็มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งนายกอบศักดิ์ชี้แจงว่า เรื่องนี้ตามหลักการพรรคการเมืองที่ได้ ส.ส.อันดับ 1 ก็ยังมีโอกาสมากกว่า เพียงแต่ว่า พรรคอันดับ 2 และอันดับ 3 ก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน  เพราะในทางปฏิบัติก็มีปัจจัยเรื่องของพรรคการเมืองที่ถูกทาบทามจะตอบปฏิเสธ

พลังประชารัฐ มาแน่! “อุตตม” ลั่น จูงมือส.ส.150 คนเข้าสภาฯ

ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้แม้จะไม่ได้อธิบายหลักการจัดตั้งรัฐบาลที่ประกาศเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.62) หลังถูกหลายพรรคการเมืองออกมาโต้แย้งว่า ขัดต่อธรรมเนียมการตั้งรัฐบาล แต่นายอุตตมได้แสดงความมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส.เข้าสภาประมาณ 140 ถึง 150 ที่นั่ง เมื่อประเมินจากกระแสตอบรับในการหาเสียงและสื่อสารนโยบายของพรรคถึงประชาชน

นักวิชาการชี้ “ประยุทธ์” จะเป็น นายกฯ พลังประชารัฐต้องมาที่ 1

นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ จึงมั่นใจว่า จะสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ และสามารถรวมส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรได้มากกว่า 250 จาก 500 ที่นั่ง อย่างแน่นอน ส่วนจะรวมกับพรรคใด ตอนนี้เริ่มชัดเจนจากแนวนโยบายที่ทุกฝ่ายประกาศออกมา โดยเงื่อนไขของพรรคพลังประชารัฐ จะไม่รวมกับพรรคที่มีพฤติกรรมทำผิดกฎหมาย ผิดกติกา และขัดธรรมเนียมของสังคม  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ