“อนุทิน” สงวนท่าที แจง ไม่ขวางพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 2 วันจะถึงวันเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดหมัดเด็ด อย่างพรรคภูมิใจไทยวันนี้ไม่ได้เปิดปราศรัยเหมือนพรรคการเมืองอื่น ๆ แต่หัวหน้าพรรคตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงจุดยืน พร้อมเปิดทางพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่เข้าไปขวางทาง

วันนี้ (22 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การแถลงข่าวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้า​พรรค​ภูมิใจ​ไทย​ สงวนท่าทีไม่แสดงความเห็นประเด็นทางการเมือง และประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล โดยขอให้ฟังผลจากคณะกรรมการการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะประกาศจุดยืนอีกครั้ง ให้เหตุผลว่า เพื่อความเสถียรภาพ​และป้องกันการเกิดข้อกังขา

นายอนุทินยืนยันว่า พรรคภูมิใจ​ไทย​ไม่ได้ทำข้อตกลงกับใครหรือกลุ่มใด เพื่อกำหนดอนาคตการเมือง และยังคงยึดถือว่าผู้จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ ต้องมีเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส. เพราะไม่ต้องการให้เกิดปัญหารัฐบาลเสียงข้างน้อย เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีความมั่นคง และยืนยันว่าหากไม่ได้เลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ก็พร้อมหลีกทางให้พรรคที่ได้อันดับ 1 ตั้งรัฐบาล โดยจะไม่เข้าไปก้าวก่าย

นอกจากนี้นายอนุทิน ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ควรต้องดำเนินการอย่างยุติธรรม ที่ผ่านมาพบว่า​มีความพยายามจากรัฐบาลสนับสนุนพรรคการเมือง พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐลดการใช้อำนาจพิเศษช่วงของการเลือกตั้ง  เพื่อให้การเลือกตั้ง เป็นไปอย่างบางพรรค ยุติธรรม และผลการเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ

ขณะที่ศักดิ์​สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าว ว่าพรรคภูมิใจ​ไทย​เสนอ นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และหากพรรคภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้ง มาเป็นอันดับ 1 และเห็นด้วยที่หลายพรรคการเมืองไม่ต้องการให้อำนาจนอกระบบเข้ามาแทรกแซงการเมืองนาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ