เพื่อไทย ถล่ม “อุตตม” ทำลายวัฒนธรรมรวมเสียงตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐออกมาแสดงความเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องชนะเป็นอันดับ 1 ก็สามารถตั้งรัฐบาลได้ ล่าสุด ‘นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เผยเป็นเพราะตัวแปรสำคัญคือเสียงของ 250 ส.ว.ที่มาจาการสรรหาของ คสช. ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยมองว่าเป็นการทำลายวัฒนธรรมการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (22 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเดินหาเสียงช่วยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครเขตวังทองหลาง บางกะปิ พรรคเพื่อไทย ที่สวนพฤษชาติคลองจั่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐแม้จะไม่ใช่พรรคอันดับ 1 ว่า ตัวแปรสำคัญที่จะบ่งบอกว่าจะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ คือ เสียงของ ส.ว.250 เสียง และยังไม่มีความชัดเจนว่าสุดท้าย ส.ว.จะเลือกใคร แต่พรรคเพื่อไทย จะสู้โดยใช้เสียงประชาชนมาคานอำนาจของ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้ง

พลังประชารัฐ มาแน่! “อุตตม” ลั่น จูงมือส.ส.150 คนเข้าสภาฯ

“อุตตม” ยังอุบ “ประยุทธ์”ปราศรัยเวทีสุดท้ายหรือไม่

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงจุดยืนของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมองว่าเป็นการวางกฎกติกาที่แตกต่างจากอดีต และสะท้อนว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่สนใจกติกาและวัฒนธรรมทางการเมือง เพียงเพื่อการกลับเข้าสู่อำนาจ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งจะมีการล็อบบี้ ส.ส.และเกิดปรากฏการณ์งูเห่า

"ชัชชาติ" ลั่นต้องเลือกเพื่อไทยแบบถล่มทลาย คาน เสียงส.ว.250

นักวิชาการชี้ “ประยุทธ์” จะเป็น นายกฯ พลังประชารัฐต้องมาที่ 1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ