กกต. สั่งสอบ หลังมีข่าวใช้ “ปากกาล่องหน” กาบัตรเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต. สั่งสอบข้อเท็จจริง หลังมีข่าวใช้ปากกาล่องหน กาบัตรเลือกตั้ง ยันเป็นไปไม่ได้จะทำลายการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้น

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดโครงการสังเกตการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป โดยเชิญผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศเข้าร่วมรับฟังขั้นตอนจัดการเลือกตั้งทั่วประเทศ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ยืนยันว่าจัดเตรียมหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศมีความพร้อม 100%  ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับปากกาที่มีลักษณะเป็นน้ำหมึกพิเศษที่สามารถลบได้ หรือปากกาล่องหน ใช้ในการกาบัตรเลือกตั้งนั้น   เรื่องนี้ ทางกกต.ได้สั่งให้ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน  พร้อมยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่ กกต.จะทำลายการเลือกตั้งที่จัดขึ้น  จึงขอให้มั่นใจในการทำงานของ กกต. 

คอนเทนต์แนะนำ
กกต. แจง ผู้ใช้สิทธิ เข้าใจผิด กายกเล่ม    
ขู่ฟ้อง !! กกต. ลั่น ดำเนินคดี ใครวิจารณ์เสียหาย

 

นอกจากนี้ แม้ว่าจะมีบัตรเลือกตั้งบางส่วนถูกส่งไปผิดเขต แต่ได้ดำเนินการแก้ไขส่งคืนบัตรไปยังหน่วยนั้นๆให้ทันเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมย้ำเตือนประชาชนขอให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบระหว่างเข้าคูหาเลือกตั้ง ส่วนเรื่องของเว็ปไซต์พนันทายผลการเลือกตั้งออนไลน์ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฏหมาย ถ้าหากตรวจพบจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

24 มี.ค. นี้ “พีพีทีวี” รายงานสด “เลือกตั้ง62” ตลอดทั้งวัน พร้อมบทวิเคราะห์สูตรจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ตั้งแต่เวลา 7.00 น. เป็นต้นไป และติดตามผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากคูหาทั่วประเทศ  ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมสดออนไลน์ทาง www.pptvhd36.com , แอพพลิเคชั่น PPTVHD36 และทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย  และรับชมรายการ พิเศษผ่าสนามเลือกตั้ง 62 ทาง LINE TODAY ปุ่มที่ 4 ใน Application LINE ในเวลา 15.00 -00.30 น.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ