ฝรั่งเศสระดมทหารคุ้มกันสถานที่สำคัญในปารีส รับมือม็อบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลฝรั่งเตรียมวางกำลังทหารอารักขาสถานที่สสำคัญในกรุงปารีสวันนี้ เพื่อรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง ที่กลับมาเกิดเหคุความรุนแรงอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ทีมโฆษกของรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะมีการวางกำลังทหารไว้ตามสถานที่สำคัญๆ ทั่วกรุงปารีส อย่างเช่นพิพิธภัณธฑ์ลูฟร์ และ ทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อรักษาความปลอดภัยของสถานที่เหล่านี้ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองที่จะมีขึ้นในวันนี้เป็นสุดสัปดาห์ที่ 19 ติดต่อกัน   โดยรัฐบาลฝรั่งเศสยืนยันว่าทหารเหล่านี้จะทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับสถานที่สำคัญเท่านั้น และจะไม่เคลื่อนกำลังเข้าไปใกล้กับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม บรูโน เลอเรย์ ผู้บัญชาการหน่วยทหารประจำกรุงปารีสเตือนว่าในเชิงหลักการแล้ว ทหารสามารถใช้กระสุนจริงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้ หากมีความจำเป็น

ขณะที่การใช้ทหารเพื่อดูแลพื้นที่สำคัญในกรุงปารีสถูกคัดค้านและวิจารณ์ในแง่ลบ จากนักสิทิมนุษยชน รวมถึงฝ่ายค้านบางส่วน โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสประกาศยกระดับมาตรการดูแลสถานการณ์การประท้วงของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง เนื่องจากการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่แล้วเกิดเหตุรุนแรง และ สร้างความเสียหายให้กับห้างร้านต่างในย่านช็องเซลิเซ่ แหล่งชอปปิ้งชื่อดังของปารีส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ