“วันนอร์” เผย เจ้าหน้าที่รัฐชายแดนใต้ วางตัวไม่เป็นกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พร้อมเผยมีเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้วางตัวไม่เป็นกลาง รับเงินพรรคการเมืองมาแจกประชาชน

เวลา 09.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 2562  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านมาลายูบางกอก อ.เมือง จ.ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 490

 นาย วันมูหะมัดนอร์ เปิดเผยก่อนเข้าคูหาเลือกตั้งว่า จากการที่ทางพรรคได้ตระเวนหาเสียงในโค้งสุดท้าย ก็พบว่าประชาชนให้ความสนใจกับการเลือกตั้งในครั้งนี้มาก เนื่องจากอยากจะเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น โดยทางพรรคเชื่อว่าจะได้จำนวน 20 ที่นั่งขึ้นไป แต่ก็อยากจะเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ประชาชนสนใจการเลือกตั้งก็จริง

 แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงาน โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่วางตัวเป็นกลาง บางอำเภอ นายอำเภอรับเงินบางพรรคการเมือง มาแจกกันเองให้กำนันผู้ใหญ่บ้านลงให้พรรคการเมืองที่ตัวเองต้องการ ซึ่งตนเห็นว่ามันผิดกฎหมาย และไม่ตรงต่อเจตนารมณ์ตามระบอบประชาธิปไตย อย่าคิดว่าการรับใช้ผู้มีอำนาจนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้อย่างสบายๆ ประชาชนคงไม่ยอม ตนเสียใจที่ผู้ซึ่งรับใช้ประชาชน กลายเป็นไปรับใช้พรรคการเมือง

นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุอีกว่า บางพรรคการเมือง ตนขอฟ้องพี่น้องประชาชนว่า อำนาจของรัฐไม่เป็นธรรมให้กับประชาชน ทั้งๆที่กินเงินเดือนของประชาชน ตนเองเคยเป็นรัฐบาลแต่ไม่เคยใช้อำนาจที่เลวร้ายแบบนี้มาก่อน ทำทุกอย่างในทางที่ผิดกฎหมาย บังคับ เอาเงินไปให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน บางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ปล่อยปะละเลย ทั้งๆที่รู้ ไม่ตักเตือนลูกน้อง  เลวร้ายมาก ตนไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่เลวแบบนี้มาก่อน  ตนไม่กล่าวหาลอยลอยแน่นอน เพราะมีชาวบ้านเป็นพยาน บางแห่งชาวบ้านเอาเงินไปคืน บอกว่าทำไม่ได้ เพราะประชาชนเขาไม่เอาด้วย นายอำเภอที่กระทำความผิดนั้นไม่เพียงแต่ว่าจะถูกสอบสวนลงโทษทางวินัยเท่านั้น อาจจะติดคุกด้วย

“บิ๊กป้อม” ย้ำ จนท.รัฐวางตัวเป็นกลาง รณรงค์ประชาชนออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด

"วันนอร์" หวั่น กกต.ถูกแทรกแซง หลังม.44 ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ