"ศรีวราห์" พบทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้ว 10 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีวราห์ ใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมระบุตั้งแต่คืนก่อนเลือกตั้งจนถึงวันนี้มีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้วกว่า 10 ราย แบ่งเป็น ฉีกบัตร และซื้อสิทธิขายเสียง

วันนี้ 24 มี.ค. 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ลูกสาวเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยที่ 93 เขต8 ลาดพร้าว วังทองหลางในเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ได้รับรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้วหลายพื้นที่ แบ่งเป็นการฉีกบัตรเลือกตั้ง และการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งการฉีกบัตรเลือกตั้งเบื้องต้นมี 3 จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นโซนภาคกลางและเหนือ ส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา และมีปัญหาทางสภาพจิต

ขณะที่ปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียงพบ ที่จ.นครปฐม กาฬสินธุ์ และสงขลา โดยสั่งดำเนินคดีไปแล้วกว่า 10 ราย  พร้อมมั่นใจว่าหลังการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง จะไม่มีเหตุวุ่นวาย

ขณะที่ ผู้สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนในช่วงเลือกตั้ง องค์การสหประชาชาติ จำนวน 3 คน มาติดตามเกี่ยวกับเสรีภาพและประเด็นสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง โดยเข้าพูดคุยกับพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม  ผู้กำกับสน.โคกคราม ซึ่งเป็นการลงพื้นที่สำรวจแบบสุ่ม

มีรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจาก UN   สอบถามเรื่องจำนวนผู้มาใช้สิทธิ , การอำนวยความสะดวกรวมถึงความโปร่งใสในการเลือกตั้ง ซึ่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ยืนยันว่า ยังไม่พบการทุจริตในพื้นที่ 

รู้ไว้ ก่อนไปเลือกตั้ง 62! ฉีกบัตรเลือกตั้ง เสี่ยงติดคุกนาน 5 ปี

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง 62 : อย่าทำ!! ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง

“พีพีทีวี ช่อง 36” เกาะติดประเด็นร้อนการเลือกตั้งพร้อมบทวิเคราะห์เข้มข้น ในรายการพิเศษ “โค้งสุดท้าย...

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ