ผลวิเคราะห์ PPTV เพื่อไทย อันดับหนึ่ง ประชาธิปัตย์ที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ PPTVHD36 ได้จัดทำ “วิเคราะห์” ผลการเลือกตั้ง ช่วงก่อนการเลือกตั้ง โดยเป็นการวิเคราะห์เฉพาะผลการเลือกตั้ง แบบแบ่งเขต จำนวน 350 เขต ผลที่ออกมาปรากฏดังนี้

พรรคเพื่อไทย ได้มากที่สุด 145 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ได้ 86 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ 71 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 29 ที่นั่ง พรรคชาติไทยพัฒนา 9 ที่นั่ง พรรคประชาชาติ 9 ที่นั่ง  พรรคชาติพัฒนา 2 ที่นั่ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย 2 ที่นั่ง

นายเสถียร วิริยะพรรณพงศา บรรณาธิการบริหาร สถานีโทรทัศน์ PPTVHD36 เปิดเผยว่า การวิเคราะห์ครั้งนี้รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์จากกองบรรณาธิการ ที่มีทั้งบรรณาธิการ หัวหน้าข่าว และนักข่าวที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเมือง ผสมกับนักข่าวภูมิภาคที่เรามีอยู่ทั่วประเทศ

คอนเทนต์แนะนำ
ดาราฯ โพสต์โชว์ไปเลือกตั้งแต่เช้า
รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62 : เปิด 4 ข้อห้าม ในคูหาเลือกตั้ง

โดยการวิเคราะห์นั้นดูจากปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฐานคะแนนเดิม การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ กระแส ความนิยมในพื้นที่และสถานการณ์ โดยทีมข่าวได้เริ่มรวบรวมข้อมูลมาก่อนเลือกตั้งเป็นเวลานาน แต่นำมาวิเคราะห์ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่วงที่ใกล้วันเลือกตั้งที่สุด และอารมณ์ของคนน่าจะคล้ายคลึงกับขณะที่ลงคะแนน

ทั้งนี้การวิเคราะห์เป็นการนับจากตัวเลข 350 ที่เป็นแบบแบ่งเขตเท่านั้นยังไม่รวมระบบบัญชีรายชื่อที่ต้องมีการคำนวณซึ่งซับซ้อน  ดังนั้นจึงมีบางพรรคที่ไม่ปรากฏในผลการวิเคราะห์นี้ เพราะอาจจะได้ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้ระบบเขต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ