อนาคตใหม่ เลื่อนแถลง 16.00 น. รอผลสรุปจาก กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคอนาคตใหม่ หลังจากแถลงหลังปิดหีบไปเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ ก็ยังไม่ได้แถลงท่าทีที่ชัดเจนใด ๆ แม้ว่าผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พรรคอนาคตใหม่จะได้เก้าอี้ ส.ส. ไปมากกว่าที่คาดการณ์ ล่าสุดทางพรรคมีกำหนดการณ์แถลงข่าวที่ชัดเจนอีกครั้งช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (25 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคอนาคตใหม่ช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางเฝ้าจับตาดูท่าทีของแกนนำพรรค หลังจากเริ่มทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยโฆษกพรรคอนาคตใหม่ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าเบื้องต้นค่อนข้างพอใจกับผลคะแนน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการพยายามทำงานอย่างหนัก และไม่ว่าพรรคอนาคตใหม่จะได้ จำนวนเก้าอี้ ส.ส.เท่าไหร่ ก็ถือว่าพอใจ เพราะพรรคเริ่มต้นทำการเมืองแบบใหม่จากศูนย์ ไม่มีหัวคะแนน และไม่เล่นเกมการเมืองแบบเก่า

ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยเลขาธิการพรรค ได้ออกมาแถลงข่าวหลังปิดหีบเลือกตั้งว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนุบสนุนพรรคอนาคตใหม่ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ยังไม่ใช่จุดจบของเส้นชัย เพราะการจะได้มาซึ่งประชาธิปไตยต้องใช้เวลา พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ส่วนความเห็นเรื่องจุดยืนทางการเมืองว่าจะเข้าไปจับมือกับพรรคการเมืองใด ทางแกนนำพรรคยังคงไม่ตอบคำถามนี้ ซึ่งเมื่อคืนหลังจากจากทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ แกนนำและสมาชิกได้ทยอยเดินทางเข้ามาที่พรรคเพื่อเลี้ยงขอบคุณและหารือกันเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าการแถลงข่าวช่วง 16.00 น. หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แถลง ทางพรรคจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ