"ชวน หลีกภัย" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงย้ำจุดยืนพรรคยึดมั่นการเมืองสุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชวน หลีกภัย ย้ำจุดยืนพรรคยึดมั่นการเมืองสุจริต ใครพูดอะไรไม่มีผลผูกพันธ์กับพรรค

เมื่อวันที่ (25 มี.ค. 62)   นายชวน หลักภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และ แกนนำพรรค ย้ำจุดยืนของพรรคว่ายังยืดมั่นการเมืองสุจริต พร้อมขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนที่แพ้การเลือกตั้ง พบว่า ผู้สมัครได้พูดคุยกัน ส่วนตัวได้ส่งไลน์ให้กำลังใจผู้สมัครของพรรค และย้ำว่าการเมืองสุจริตทำยาก เพราะ ต้องสู้กับกลุ่มที่ซื้อเสียงและทำทุจริต ขอให้ทุกคนไม่เสียขวัญและมั่นใจในจุดยืนที่สุจริต ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งปี2562 มีการทุจริตซื้อเสียงมาก ซึ่งประชาชนต้องไม่เห็นว่าเป็นเรื่องปกติ อยากให้กำลังใจประชาชนที่เชื่อมั่น

นอกจากนี้ยังยืนยันการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์ ว่า เป็นการปฎิบัตินามคำมั่นสัญญา จากนี้ไปเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณาดำเนินการว่าจะให้ใครรักษาการหัวหน้าพรรค รวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ส่วนเรื่องจุดยืนของพรรคจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องนี้ เพราะต้องจัดการเลือกภายในพรรคก่อนรวมถึงผลการเลือกตั้งยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ทุกอย่างต้องรอ เพราะ การจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลต้องเป็นมติกรรมการบริหารพรรค ขออย่างไปฟังใคร และยังไม่คิดล่วงหน้าว่าจะมีการโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีสวนทางกับมติพรรค ส่วนการให้แสดงความเห็นของบุคคลอื่นๆในพรรคเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ผูกพันกับพรรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ