พล.อ.ประยุทธ์ เก็บตัวเงียบ ยังสงวนท่าทีหลังคะแนนพปชร.พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความเคลื่ือนไหวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ตลอดทั้งวันเก็บตัวทำงานอยู่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ ต่อผลคะแนนเลือกตัั้ง ที่นับไปแล้ว ร้อยละ 94 ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ได้รับคะแนน กว่า 7.9 ล้านคะแนน

เมื่อวันที่ (25 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตั้งแต่ช่วงเช้า 9.35 น. ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาตลอดทั้งวัน ปฏิบัติภารกิจอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มีกำหนดการลงมาพบและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่มาเฝ้ารอสอบถามท่าทีและจุดยืน หลังผลการเลือกตั้ง ร้อยละ 94 พบว่า "คะแนนนิยม" ของพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนสูงสุด 7.9 ล้านเสียง 

ล่าสุด เวลา 17.14 น. พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยสื่อมวลชนตะโกนถามความรู้สึกที่คะแนนพรรคพลังประชารัฐสูง พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มตอบ และขึ้นรถออกจากทำเนียบทันที

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อยพร้อมมองว่าคะแนนของพรรคพลังประชารัฐอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้คุยหรือแสดงความยินดีกับพลเอกประยุทธ์ เพราะยังไม่ชัดเจนว่าพรรคการเมืองจะรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร และ พลเอกประยุทธ์ จะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ หรือไม่

พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธว่า เป็นผู้จัดการรัฐบาล และยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองมาทาบทามให้ไปช่วยงานในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลชุดหน้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ทาบทามว่าต้องการให้ไปช่วยงานหรือไม่

พล.อ.ฉัตรชัย เชื่อ พปชร.ได้คะแนนสูงเพราะปชช. ยังสนับสนุน]พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า ยังไม่ได้พูดคุยหรือแสดงความยินดีกับ พลเอกประยุทธ์ เช่นกัน แต่มองว่าผลคะแนนที่ออกมา แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ ก็ยังให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐสภา หลัง กกต. ให้การรับรองผลอย่างเป็นทางการ ภายใน 60 วัน หลังการเลือกตั้งและเป็นปกติที่พรรคเสียงข้างมาก จะพูดคุยกับพรรคอื่ืน ๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่ก็ไม่ควรปิดโอกาสพรรคลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3 เพราะทุกพรรคก็คือผู้แทนของประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ