“เสี่ยหนู” ยังกั๊ก ร่วมรัฐบาล พรรคไหน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” ชี้ “ภูมิใจไทย” รอผลเป็นทางการ ปัดดีลพรรคไหน

พรรคตัวแปรอย่างพรรคภูมิใจไทย ยังคงต้องจับตาทิศทางการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะตั้งแต่ปิดหีบบัตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เก็บตัวและติดตามสถานการณ์อยู่ที่บุรีรัมย์โดยไม่แสดงท่าทีใดๆ ล่าสุดเดินทางเข้าที่ทำการพรรคแล้ว

การเข้ามาที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวแรกของวันนี้ หลังกลับจากติดตามสถานการณ์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ยังสงวนท่าทีทิศทางการเมืองว่าจะร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคใด พร้อมปฎิเสธยังไม่ดีลกับใคร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาที่ที่ทำการพรรคเพียงคนเดียว ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของพรรคภูมิใจไทยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าโตขึ้นจากปี 2554 ซึ่งสามารถชนะในแบบเขตได้เกือบ 40 คน เป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้
เมื่อถามถึงทิศทางของภูมิใจไทย ที่ขณะนี้ถูกมองว่าเป็นพรรคเนื้อหอม นายอนุทิน ยืนยันว่า ยังไม่ได้โทรศัพท์หาใคร และยังไม่มีใครติดต่อมา ยังไม่สามารถกำหนดท่าทีได้ เพราะผลคะแนนยังไม่นิ่ง จึงต้องรอผลอย่างเป็นทางการ แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือไม่สกัดกั้นประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับ

ส่วนกรณีที่ กกต.ถูกวิพากษ์วิจารณ์การทำงานจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน เปิดเผยว่าพร้อมน้อมรับรับการเลือกที่มาจากประชาชน แต่ขอให้ปฏิบัติอย่าง ย้ำว่าการเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

 

“อนุทิน” สงวนท่าที แจง ไม่ขวางพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล

“ภูมิใจไทย” ปัดข่าวไม่ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” อ้างรอเสียงประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ