“เซาธ์เกต” ปกป้องลูกทีม เตรียมฟ้องยูฟ่านักเตะโดนเหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มเยี่ยม บุกไปถล่ม มอนเตเนโกร 5-1 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ อังกฤษ ที่นัดแรกถล่มเช็กขาดลอย 5-0 บุกไปเยือนมอนเตเนโกรที่เกมแรกเสมอบัลแกเรีย 1-1 เกมนี้ส่ง 3 ผู้เล่นแนวรุก แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และคัลลั่ม ฮัดสัน-ดอย ได้ประเดิมสนามเป็นตัวจริง โดยเจ้าบ้านเซอร์ไพรส์ออกนำไปก่อน 1-0 แต่จากนั้นทัพสิงโตคำรามรัวคืน 5 ลูกรวด จากการเหมา 2 ประตูรอสส์ บาร์คลีย์ ส่วนอีก 3 ลูกได้จากไมเคิ่ล คีน, แฮร์รี่ เคน และสเตอร์ลิ่ง ทำให้อังกฤษบุกถล่มมอนเตเนโกร 5-1 ชนะรวด 2 นัด ยิงได้ถึง 10 ประตูนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

โดยหลังเกม เซาธ์เกต ออกมายกย่องลูกทีมทุกคน  โดยเฉพาะตัวริมเส้นด้านข้างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในเกมคืนนี้  เป็นฟอร์มการเล่นอันสุดยอดของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ตำแหน่งนี้เคยเป็นเรื่องยากสำหรับอังกฤษมาก่อน ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต เตรียมฟ้องร้องกับยูฟ่า เรื่องแฟนบอลเจ้าถิ่นส่งเสียงเหยียดผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ รวมถึงมีการขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามด้วย กุนซือสิงโตคำราม ย้ำว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้มาก ๆ  จะยื่นรายงานเรื่องนี้ ทีมจะอยู่เคียงข้างนักเตะ รวมถึงช่วยเหลือพวกเขาทุกอย่างในสิ่งที่เราสามารถทำได้

ด้านสเตอร์ลิ่ง  หนึ่งในนักเตะที่โดนเหยียด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ต้องมาคุยกันเรื่องนี้ มันปี 2019 และคิดว่ามันควรจะมีบทลงโทษจริงจังสำหรับเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่การแบนคนกลุ่มหนึ่ง มันควรเป็นเรื่องส่วนรวม สนามแห่งนี้จุ 15,000 และคิดว่าบทลงโทษควรเป็นของทีมชาติ  ไม่ต้องได้ดูกันทั้งสนาม จากนั้นพอยกเลิกโทษแบนแฟนบอลจะได้คิดดี ๆ ว่าจะไม่ทำอะไรโง่ ๆ แบบนั้น ส่วนเรื่องท่าดีใจ ที่สเตอร์ลิ่ง ยิงได้แล้วตอกกลับใส่แฟนบอลเจ้าถิ่น เจ้าตัวระบุว่า แค่อยากให้พวกเขารู้ว่าต้องด่าแรงมากกว่าการที่เราผิวดำหรือสิ่งที่เราเป็น เพื่อมันจะได้ส่งผลกับเรามากกว่านี้

 

รูปภาพ : Andrej ISAKOVIC / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ