“เสรีพิศุทธ์” ลั่น ร่วมฝ่ายประชาธิปไตย  ไร้ข้อเสนอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีรวมไทย” ยัน จุดยืนชัดเจน ไม่ร่วมเผด็จการ ย้ำ พรรคอันดับ1 ต้องได้ตั้งรัฐบาลก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พรรคเสรีรวมไทยของเราเป็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ เพราะถือว่าบ้านเมืองจะต้องปกครองด้วยระบบประชาธิปไตย ถึงจะทำให้พี่น้องประชาชนอยู่รอดต่อไปได้ รัฐบาลที่ผ่านมาทำให้ประเทศชาติมีปัญหา หนี้ประเทศเพิ่มเป็นแสน ๆ ล้านบาท ตอนนี้ยังไม่มีพรรคใดทาบทาม เพราะว่าพรรคเราอาจจะเป็นพรรคเล็ก คะแนนเสียง ตอนนี้ประมาณ 12 คะแนน ถ้าถามว่าพอใจหรือไม่ ความจริงแล้วพรรคของเรา ควรจะได้มากกว่านี้ สาเหตุที่ควรได้มากกว่านี้ ตนเคยบอกกับสื่อแล้ว เราเป็นพรรคการเมืองใหม่ ไม่มีฐานเสียงทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แต่ขณะที่พรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ขนาดมีฐานเสียง มาครั้งนี้ ในกรุงเทพ ไม่ได้เลยซักคน มันผิดพลาดไปหมด

ทั้งนี้พรรคเสรีรวมไทย เราคำนวณจากยอดวิวเฟสบุ๊กที่เข้ามาดูเรา ปรากฏว่ามีคนเข้ามาดู ประมาณ 200 ล้านวิว และจากการทำโพลก่อนวันเลือกตั้ง เราจะมียอดส.ส. อย่างต่ำสุดประมาณ 50 คน แต่ผลที่ออกมา เราไม่ได้ส.ส.เขต แต่ได้ส.ส.จากบัญชีรายชื่อ 12 คน ถามว่าพอใจหรือไม่ เราพอใจทุกอย่างที่ประชาชนตัดสิน แต่คิดว่า ต่ำกว่าเป้าหมายมาก

นอกจากนี้เราต้องคำนึงถึงประเทศชาติ และประชาชน เป็นหลัก อย่าคำนึงถึงตัวเอง พรรคตัวเองเลย เรารู้ว่า เมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้ว พรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด ให้ทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาล พรรคที่อันดับ2 ,3 และต่อ ๆ มา ไม่ควร ไปแย่งเขาจัด ถือว่าเสียมารยาทเป็นอย่างยิ่ง ไม่คำนึงประโยชน์ของประชาชนเลย มีผลประโยชน์ตอบแทนกันหรือเปล่า

สำหรับพรรคเสรีรวมไทย ไม่มีข้อเสนอใดๆ ให้พรรคที่เขาได้ส.ส.มากที่สุด จัดตั้งไปเลย อะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน เราพอใจ พรรคพลังประชารัฐ ได้มาอันดับสอง ควรวางตัวเฉยๆก่อน  เรามาเลือกตั้งเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อระบบประชาธิปไตย ใครเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็เห็น ๆ กันอยู่ เรามีจุดยืนของเราชัดเจน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเคยขึ้นเวทีดีเบต กับพรรคการเมืองหลายๆ พรรค คุณอนุทิน พูดมาตลอดว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากพวกเรา คือต้องเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหรือเป็นผู้ถูกเสนอเป็นนายกฯ ฝ่ายประชาธิปไตย จะไม่เอาบุคคลภายนอกเด็ดขาด ตนเลยมีข้อเสนอว่าหากเอาพรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย จับมือรวมกัน ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ไม่ต้องสว.ไม่ต้องพึ่งเผด็จการ

สำหรับที่มีข่าวว่า มีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ตนเชื่อว่ามี อย่าว่าครั้งนี้ ครั้งก่อนก็มีการจัดในค่ายทหาร มีงูเห่า ก็ในค่ายทหาร พวกนี้คิดแต่ประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก บ้านเมืองถึงวุ่นวาย มีม็อบในกรุงเทพฯ ก็มาจากค่ายทหาร นี่แหละ ที่ทำให้ตนต้องปฏิรูปทหาร สำหรับข้อเสนอ 3 ข้อของอนาคตใหม่ ก็เป็นข้อเสนอที่ดี อย่างเช่นกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องแก้ เรื่องของการปฏิรูปทหาร ถ้าไม่ใช่ตน ไม่มีใครทำได้หรอก คนอื่นอาจจะไม่กล้า ผมพูดเรื่องนี้มานานแล้ว ถ้าให้ตนเป็นรัฐมนตรีกลาโหม อย่างเดียวปฏิรูปทหารไม่ได้ ถ้าไปเจอนายกไม่เอาด้วย ถ้าฝ่ายประชาธิปไตย ต้องการปฏิรูปทหาร ต้องให้ตนเป็นนายกฯ ควบกับรัฐมนตรีกลาโหมด้วย ถึงจะสำเร็จ เราน้อยใจอะไรไม่ได้ เรามีคะแนนแค่ 12 เสียง เราต้องให้พรรคใหญ่ เขาเป็น นอกจากเขาเป็นไม่ได้ ถ้าหาคนปฏิรูปทหารไมได้ ก็มาใช้บริการตน ไม่ใช่ตนอยากไปเป็น เราต้องรู้ตัวเรา 

“คนเขาคิดเป็น เขารู้ดีว่า เสรีรวมไทย อยู่ตรงไหน ไม่ต้องพูดอะไรมาก ถ้าผมไปรวมเผด็จการ อย่าพูดว่า เสียคนเลย เสียหมาเลย ผมยืนยันมาตลอด ผมไม่เอาเผด็จการ ฝ่ายประชาธิปไตย เท่านั้นที่จะช่วยประชาชนได้ เมื่อผมมีกำลังเท่านี้ ให้ผมเป็นอะไรก็เป็น แต่ถ้าให้ผมปฏิรูปทหาร ต้องให้ผมเป็นนายกฯ ผมพร้อมเป็นฝ่ายค้าน เวลาเลือกตั้ง เขาไม่ได้บอกว่าเลือกให้คุณเป็นอะไร แค่เลือกเป็นส.ส. คุณไม่ได้เป็นฝ่ายรัฐบาล ก็ต้องเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีอะไร เราต้องคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก คุณเห็นว่า เขาบริหารมาแล้วเป็นอย่างไร คุณยังจะเลือกพวกเขาอีกเหรอ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

เปิดประวัติ “เสรีพิศุทธ์” วีรบุรุษนาแก สู่เก้าอี้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

ยื่นด้วย !! “เสรีพิศุทธ์” เตรียมฟ้องยุบ "พลังประชารัฐ"  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ