“ศรีสุวรรณ” ขู่ล่า 2 หมื่นชื่อถอด กกต. จี้ทบทวนสถานะบัตรเลือกตั้งนิวซีแลนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ช่วงหลังการเลือกตั้งไม่กี่วันมานี้ ต่างเต็มไปด้วย กลุ่มผู้พบปัญหาในการจัดเลือกตั้งสลับสับเปลี่ยนไปยื่นเรื่องร้องเรียนให้ กกต. ตรวจสอบ รวมทั้งวันนี้ ‘นายศรีสุวรรณ จรรยา’ เดินทางไปยื่นคัดค้าน และขอให้กกต.ทบทวน การพิจารณาสถานะบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากประเทศนิวซีแลนด์

วันนี้ (27 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อคัดค้านมติ กกต. ที่วินิจฉัยให้บัตรเลือกตั้งจากประเทศนิวซีแลนด์ที่จัดส่งไม่ทันวันนับคะแนน ว่าเป็นบัตรที่นำไปนับคะแนนไม่ได้

มติ กกต. บัตรจากนิวซีแลนด์ เป็น “บัตรเสีย”

โดยพร้อมขอให้ กกต.ทบทวนมติดังกล่าวอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่า ไม่สอดคล้องกับข้อกฎหมายตามมาตรา 114 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 เพราะมองว่า มติของ กกต. เป็นการทำลายสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง และอาจถือได้ว่าเป็นการใช้อำนาจไปในทางที่ “จงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือทุจริตต่อหน้าที่” โดยชัดแจ้ง และหาก กกต. ไม่ทบทวนคำวินิจฉัยดังกล่าว ทางสมาคมฯ จะเปิดล่ารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ได้ 20,000 รายชื่อเพื่อยื่นถอดถอน และเอาผิด กกต. ทั้ง 7 คน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่31 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

กกต. แจง บัตรจากนิวซีแลนด์ ไม่เรียก “บัตรเสีย”

ขณะเดียวกัน มีกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง เดินทางไปยื่นหนังสือ ถึง ประธาน กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม เช่น จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าได้มีการซื้อเสียงจากพรรคการเมืองหนึ่งในราคาหัวละ 500 บาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ