พลังประชารัฐ ลั่นพร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เพราะได้คะแนนป๊อปปูล่าโหวตเยอะสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรวมกันของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ พร้อมผู้สมัคร กทม. นำโดย ‘นายอุตตม สาวนายน’ หัวหน้าพรรค เพื่อขอบคุณคะแนนเสียงของประชาชน ชาวกทม. ด้วยวิธีการนั่งรถแห่ รอบกรุงเทพมหานคร โดยชูว่าพรรคพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (27 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่รถแห่ พร้อมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหังหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม. และผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรคพลังประชารัฐ 30 คน ขึ้นรถแห่ เพื่อประกาศขอบคุณประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เพื่อไทย” จับมือ 6 พรรค ลงสัตยาบรรณ หยุดสืบทอดอำนาจ)

นอกจากการขอบคุณแล้ว แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยังระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล โดยอ้างว่า พรรคได้คะแนนแบบป๊อปปูล่าโหวตมากกว่าทุกพรรค มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล และเชื่อมั่นจะรวมเสียง พรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ได้เกิน 250 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้

พลังประชารัฐ เล็ง 250 เสียงตั้งรัฐบาล อุบจับมือ "ปชป."

โดยเส้นทางที่รถวิ่งไปเรียกว่าทั่ว กทม. รถแห่ผ่าน  เขตปทุมวัน ผ่านย่านสีลม และ เจริญกรุง สำหรับ ที่นั่ง ส.ส.ที่พรรคพลังประชารัฐในกทม.ได้ 12 ที่นั่ง รองมาคือ พรรคอนาคตใหม่ 9 ที่นั่ง และเพื่อไทย  9 ที่นั่ง

ทั้งนี้จุดสุดท้ายของเส้นทางรถแห่ คือ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อน จากนั้นแกนนำทั้งหมดจะเดินทางกลับที่ทำการพรรค และประชุมติดตามความคืบหน้า การรวมเสียงตั้งรัฐบาล และประชุมถึงสถานการณ์ที่พรรคเพื่อไทยนำ 7 พรรคการเมือง ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกต่อไป

"พลังประชารัฐ" เร่งรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ