ภูมิใจไทย สงวนท่าทีทางการเมือง รอผลรับรองจาก กกต. 9 พ.ค. 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคภูมิใจไทย ตัวแปรสำคัญที่ถูกมองว่าเป็นพรรคเนื้อหอมที่สุดตอนนี้ ว่าจะแสดงท่าทีอย่างไรต่อทิศทางการเมือง ในขณะที่ 2 ขั้วการเมืองใหญ่ที่กำลังชิงตั้งรัฐบาล ล่าสุดมีการแสดงท่าทีจากหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคที่เดินทางเข้าพรรควันนี้

วันนี้ (27 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยวันนี้ยังคงสงวนท่าทีทางการเมือง ว่าจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับใคร จนกว่าจะมีการรับรองผลจาก กกต.อย่างเป็นทางการ 9 พฤษภาคมนี้ โดย การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างไม่เป็นทางการ ของนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเช้าวันนี้ หนึ่งในประเด็นที่นายศุภชัย พยายามสื่อสารคือกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย อาจเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าส่วนตัวไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และเป็นการดำเนินการของฝ่ายเดียว พรรคภูมิใจไทย ยืนยันในจุดยืนเดิม คือจะรอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองของพรรค เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค

“เสี่ยหนู” ยังกั๊ก ร่วมรัฐบาล พรรคไหน

โดยส่วนกรณีที่หลายฝ่ายทักท้วงเกี่ยวกับการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งของกกต.ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังประกาศไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ นายศุภชัย ชี้แจงว่าถือเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะรอจนถึงวันสุดท้ายของการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม ก่อนประกาศทิศทางการเมือง

ทั้งนี้นายศุภชัยไม่แสดงความเห็น กรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคที่มีแนวคิดไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ประกาศจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ เป็นการกดดันพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ พร้อม ย้ำว่าขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น เพราะขณะนี้การเมืองยังไม่เริ่มนับหนึ่ง

“อนุทิน” สงวนท่าที แจง ไม่ขวางพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ