“วินธัย” เตือนจับขั้วการเมือง อย่าชี้นำทำแตกแยก กระทบความสงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษก คสช. เผยจับขั้วการเมือง อย่าชี้นำสร้างความแตกแยก ยัน คสช. ไม่แทรกแซงเลือกตั้ง ขออย่าให้ร้ายทำลายความน่าเชื่อถือ

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.62) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แทรกแซงการเลือกตั้งว่า การเลือกตั้งเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนผลคะแนนและการประกาศผลเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า กรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมือง กำลังพยายามจับกลุ่มจับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจกระทบต่อบรรยากาศความสงบเรียบร้อย

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เพื่อไทย” จับมือ 6 พรรค ลงสัตยาบรรณ หยุดสืบทอดอำนาจ)

ทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกรวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวาย ควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใด ๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของคนในสังคม

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้ประเทศด้วยความตั้งใจบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดี ]ขอให้สังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมโดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองมีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ