“สมศักดิ์” ปัด พลังประชารัฐ จองเก้าอี้ รมต.เศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยังเดินสายเจรจากับพรรคการเมืองเพื่อร่วมตั้งรัฐบาลต่อเนื่อง มั่นใจตั้งรัฐบาลได้ แต่รอผลคะแนนอย่างเป็นทางการจากกกต. จึงจะประกาศตั้งรัฐบาล ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยันพลังประชารัฐยังไม่เคยพูดคุยต่อรองเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

วันนี้ 28 มี.ค. 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า เวลานี้อาจจะยังเร็วไปที่จะพูดถึง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้ง ยังอาจต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เรื่องแบบนี้ กกต.ต้องดูให้ชัดเจน มีเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งจำนวนมาก อาจจะมีการแจกใบเหลือง ใบแดง ในบางเขตหรือไม่ ตรงนี้ต้องพิจารณาอย่างละเอียด หากรีบร้อนพิจารณาอาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวประกาศลงนามสัตยาบรรณร่วมรัฐบาลกับอีก 5 พรรคนั้น เรื่องนี้เป็นการช่วงชิงกระแสในการจัดตั้งรัฐบาล ถือเป็นสีสันในช่วงนี้ แต่เชื่อว่ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอเพราะเสียงค่อนข้างจะปริ่มๆ 250 เสียง และตอนนี้กกต. ยังไม่รับรองผลส.ส.ทั้งหมด ตรงนี้เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งทำงานให้เร็วและหนักมากขึ้น

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการเก้าอี้กระทรวงด้านเศรษฐกิจทั้งหมด นายสมศักดิ์ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเก้าอี้หรือตำแหน่งใดๆในตอนนี้ ก่อนหน้านี้ในยุครัฐบาล คสช.อาจจะมีทีมเศรษฐกิจแค่ทีมเดียวที่ดูแลทั้งหมด แต่คิดว่าเมื่อเกิดรัฐบาลใหม่ขึ้นหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล ก็จะต้องมีพรรคร่วมซึ่งมีบุคคลที่มีความสามารถด้านเศรษฐกิจอีกจำนวนมาก ตรงนี้เราคงต้องพิจารณาความเหมาะสมทั้งเรื่องความสามารถ ความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ต่างๆที่เข้ากับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมที่นำเสนอ

ส่วนความเคลื่อนไหวที่พรรควันนี้ นายธรกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า แกนนำและกรรมการบริหารพรรค จะเข้ามาที่พรรคเพื่อประชุมถึงทิศทางการเจรจากับพรรคการเมืองอื่น เพื่อรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

“สนธิรัตน์” ยัน เดินหน้า ประสานพรรคร่วม  

วิเคราะห์ “พลังประชารัฐ – เพื่อไทย” ใครได้จัดตั้งรัฐบาล?

"พลังประชารัฐ" เร่งรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

“มิ่งขวัญ” ลั่น ไม่ร่วมงานพลังประชารัฐ

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ